Huyện Ba Vì tổ chức dâng hương tưởng niệm ngày hóa của Đức Thánh Tản Viên Sơn vào ngày 06/11 năm Canh Tý (16:29 11/12/2020)


HNP-  Năm 2020, huyện Ba Vì sẽ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm ngày hóa Đức Thánh Tản Viên Sơn vào chính ngày 19/12, tức ngày 06 tháng 11 năm Canh Tý với đầy đủ nghi lễ: khai mạc, rước kiệu lễ từ cốt 1.100 (Vườn quốc gia) lên Đền Thượng cốt 1.200, tấu sớ, dâng Chúc văn với nghi thức truyền thống và với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa, đây sẽ là hoạt động tín ngưỡng điển hình về tục thờ Tản Viên Sơn Thánh.

Năm nay, Lễ tưởng niệm ngày hóa của Đức Thánh thực hiện trên núi Ba Vì - là núi Tổ của đất Việt bởi ngọn núi này gắn liền với huyền thoại về Đức Thánh Tản Viên Sơn - Vị thần đứng đầu trong “Tứ bất tử” của thần điện Việt (Truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh). Nơi đây có ba ngôi đền thờ Đức Thánh là đền Thượng, đền Trung, đền Hạ có niên đại khởi dựng từ rất lâu đời.

Việc tổ chức lễ hội liên quan đến thờ phụng Đức Thánh đã được chính quyền và nhân dân duy trì từ xa xưa. Tín ngưỡng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn không chỉ thực hiện ở ba ngôi đền trên núi Ba Vì mà còn bao trùm một vùng không gian văn hóa rộng lớn khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó đậm đặc nhất là vùng Xứ Đoài (mà vùng lõi là huyện Ba Vì).


Phòng VH&TT huyện Ba Vì


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t