Huyện Thạch Thất: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh thủy sản (14:07 20/03/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 89/KH-UBND của UBND huyện Thạch Thất, ban hành ngày 13/3, triển khai phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo đó, cùng với công tác tập huấn, tuyên truyền, giám sát, huyện Thạch Thất sẽ tập trung cho điều tra ổ dịch và xử lý dịch bệnh. Việc điều tra ổ dịch phải được thực hiện trong ngày kể từ khi phát hiện hoặc nhận được thông tin thủy sản chết, có dấu hiệu mắc bệnh.

Chủ cơ sở nuôi, người phát hiện thủy sản mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh, chết do bệnh hoặc chết nhiều không rõ nguyên nhân, hoặc chết nhiều do môi trường, thời tiết có trách nhiệm báo cho UBND xã, thị trấn để chỉ đạo cán bộ thú y cơ sở phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện và Sở NN&PTNT Hà Nội để được tư vấn, lấy mẫu chẩn đoán xác minh dịch bệnh. Đồng thời, phải thực hiện theo các quy định tại Luật Thú y, Luật Thủy sản; áp dụng các biện pháp kỹ thuật phòng, chống đối với một số bệnh thủy sản nguy hiểm theo quy định...

Cùng với đó, huyện Thạch Thất sẽ tăng cường kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển giống thủy sản và kiểm tra vệ sinh thú y thủy sản. Tập trung cho công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở vận chuyển, buôn bán thủy sản qua địa bàn huyện, các cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, thuốc, hóa chất dùng trong nuôi trồng thủy sản theo phân công, phân cấp để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Phối hợp với các huyện lân cận trong công tác phòng, chống dịch bệnh thủy sản và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc trong công tác chống dịch phải thực hiện đồng bộ, nhanh gọn, triệt để, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp và cả cộng đồng; lấy phòng bệnh là chính, chống dịch kịp thời và hiệu quả…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t