Huyện Sóc Sơn: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (16:03 11/02/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 210/UBND-KT, ban hành ngày 07/02, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thực hiện đăng ký chăn nuôi theo quy định.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn của huyện Sóc Sơn tăng cường thông tin tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh về tình hình chăn nuôi, dịch bệnh; diễn biến tình hình thời tiết; các biện pháp chăn nuôi an toàn, các biện pháp phòng tránh rét cho đàn vật nuôi để người dân biết và chủ động các biện pháp phòng chống có hiệu quả. Khuyến cáo người chăn nuôi tiêm phòng các loại vắc xin, thực hiện tốt vệ sinh cơ giới, thu gom chất thải chăn nuôi, phun thuốc khử trùng môi trường, chuồng trại chăn nuôi; chủ động chữa trị cho đàn vật nuôi, khi vật nuôi ốm chết không vứt xác ra môi trường mà tổ chức chôn và báo cáo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý; chuẩn bị nguồn thức ăn dự trữ, gia cố chuồng trại, áp dụng các biện pháp sưởi ấm cho đàn vật nuôi...

Cùng với kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, các xã, thị trấn của huyện Sóc Sơn sẽ thông báo cho người chăn nuôi trên địa bàn biết và thực hiện việc đăng ký chăn nuôi với chính quyền địa phương. Việc đăng ký chăn nuôi làm cơ sở để theo dõi, giám sát và thực hiện việc hỗ trợ khi có dịch bệnh xảy ra. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến tận hộ, khi phát hiện có hiện tượng gia súc, gia cầm chết phải tiến hành kiểm tra và báo cáo để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong công văn này, UBND huyện cũng giao các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn; tình hình chăn nuôi, giết mổ tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra tại các chợ, nơi tập kết kinh doanh, vận chuyển gia súc, gia cầm. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đề xuất các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình chăn nuôi, dịch bệnh trên địa bàn.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t