Quận Ba Đình: Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” (21:23 09/01/2020)


HNP - Chiều 09/01, UBND quận Ba Đình tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho mẹ Vũ Thị Dần, phường Đội Cấn, có 2 con là liệt sĩ và mẹ Lê Thị Phường, phường Cống Vị có 2 con là liệt sĩ.

Thân nhân các mẹ nhận danh hiệu tại lễ truy tặng


Phát biểu tại lễ truy tặng, đồng chí Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định, việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" là niềm vui, niềm tự hào lớn không chỉ của riêng gia đình các mẹ mà là niềm vui chung của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên địa bàn quận Ba Đình. Lãnh đạo quận cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn nhân dân trong quận quan tâm chăm lo hơn nữa tới mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Mặt khác, quận Ba Đình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho nhân dân trên địa bàn, nhất là thế hệ trẻ.
 
Hiện tại, Đảng bộ và Nhân dân quận Ba Đình đang quan tâm chăm lo cho hơn 30 ngàn người được hưởng chế độ Người có công với cách mạng: 3 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống, 18 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, 1.796 gia đình liệt sĩ, 1.353 thương, bệnh binh, 191 lão thành cách mạng cán bộ tiền khởi nghĩa và nhiều đối tượng khác. Trong 10 năm (2009-2019), toàn quận đã vận động thu quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 17,446 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 175 căn nhà với số tiền 3,911 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 4.376 sổ tiết kiệm với số tiền 3,461 tỷ đồng; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà 38.174 lượt người thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại quận với số tiền 5,943 tỷ đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường đã tổ chức nhiều các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt các gia đình chính sách, viếng nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ...
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân trong công tác chữ thập đỏ
 
* Cũng trong chiều nay, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Năm 2019, phong trào Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như: Xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên, cứu trợ nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác hiến máu tình nguyện. Nhìn chung, các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, năm 2019, công tác cứu trợ xã hội đạt tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 22.955 lượt người; tổng giá trị công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã hỗ trợ hơn 722 triệu đồng, cho 36.902 lượt người bao gồm tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, chương trình tặng bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân… Bên cạnh đó, năm 2019, toàn quận đã vận động đạt 3.831 đơn vị máu, vượt 2000 đơn vị so với chỉ tiêu Thành phố giao (đạt 192%).

Trọng tâm năm 2020, Hội tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; xây dựng ngân hàng “Địa chỉ nhân đạo”; các chương trình, cuộc vận động do Hội chữ thập đỏ Thành phố phát động. Tập trung vận động mọi nguồn lực, chủ động ứng phó kịp thời tình huống thiên tai, thảm họa. Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, tạo bước chuyển biến đột phá trong công tác hiến máu tình nguyện của quận. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t