Huyện Phúc Thọ: Chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai (14:20 05/12/2019)


HNP - Ngày 3-12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phúc Thọ có Báo cáo số 15/BC-BCH về thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, huyện Phúc Thọ luôn quan tâm đến công tác phòng, chống thiên tai để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, nhất là thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Cụ thể, đã huy động 9.870 người là lực lượng tại chỗ tham gia phòng, chống thiên tai. Ngoài ra còn huy động 542 cán bộ, chiến sĩ bộ đội địa phương là lực lượng dự bị động viên và 480 cán bộ, chiến sĩ bộ đội là lực lượng tăng cường của các đơn vị đã hiệp đồng.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phúc Thọ đã chủ động chuẩn bị vật tư, phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng, chống thiên tai; giao cho các xã, thị trấn trên địa bàn dự trữ một số vật tư trong nhân dân, chuẩn bị vật tư, dụng cụ ở các điếm canh đê để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai.

Do thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” nên nhiều năm qua, huyện địa bàn huyện Phúc Thọ không để xảy ra thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản được hạn chế đến mức thấp nhất; các điểm ngập úng cản trở giao thông được giải tỏa thông thoáng. Toàn bộ hệ thống công trình phục vụ công tác phòng, chống thiên tai ổn định.

UBND các xã, thị trấn của huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCTT&TKCN, phương án nhân lực, vật lực sẵn sàng triển khai ứng phó. Tích cực chỉ đạo xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t