Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng (21:47 21/09/2019)


HNP - Sáng 21/9, Công an quận Ba Đình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại địa bàn dân cư tại phường Ngọc Hà.


Tình huống diễn tập PACC & CNCH được thực hiện tại một ngôi nhà ở trong ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, phương Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Ngôi nhà 2 tầng, có 1 cầu thang bộ được sử dụng làm các phòng trọ cho thuê để ở, ngôi nhà có khoảng 7 phòng trọ có khoảng 15 người thuê trọ, vào ngày nghỉ nên mọi người đều có mặt ở nhà. Tình huống giả định người dân sống sinh sống xung quanh và người đi đường phát hiện thấy khói và lửa bốc ra từ ngồi nhà nên đã tri hô và gọi điện báo cho cơ quan chức năng. 
 
Với chất cháy chủ yếu trong ngôi nhà là nhựa tổng hợp, cao su, thiết bị điện chiếu sáng, giấy, mút xốp, gỗ, hóa chất nên khi phát sinh cháy, đám cháy có tốc độ lan truyền nhanh và tỏa ra nhiều khói độc gây khó khăn cho công tác thoát nạn cứu tài sản và chữa cháy.
 

Lực lượng PCCC cơ sở và công an thực hiện các biện pháp bảo vệ khu vực cháy
 
Ngay sau khi xảy ra cháy, người dân sinh sống xung quanh khu vực kho hàng phát hiện đã tri hô, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và báo cho Công an phường Ngọc Hà.
 

Các đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng triển khai các mũi tiếp cận đám cháy để cứu người mắc kẹt
 
Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận Ba Đình đã có mặt tại hiện trường triển khai phương án giải cứu người bị mắc kẹt bên trong, dập tắt đám cháy, đồng thời cùng lực lượng dân phòng và người dân xung quanh cứu người và cứu tài sản.
 
Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà Nguyễn Thành Quang cho biết, qua buổi diễn tập, các lực lượng tại chỗ đã phát huy tối đa vai trò, những kiến thức về PCCC, thực hành tốt kỹ năng cứu nạn, cứu hộ trong tham gia giải quyết các tình huống sự cố cháy nhỏ trên địa bàn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ xảy ra trên địa bàn phường. Thực hiện đúng phương án 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ).
 

Lực lượng PCCC & CNCH công an quận Ba Đình đã dập tắt thành công đám cháy và phun nước làm mát
 
Theo lãnh đạo công an quận Ba Đình, trong thời gian qua lực lượng bảo vệ dân phố đã góp phần không nhỏ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Sự phối hợp giữa lực lượng dân phòng với lực lượng CS PCCC chuyên nghiệp đã giúp dập tắt hơn 60% số vụ cháy trên địa bàn quận.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t