Chương Mỹ biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" (23:40 26/07/2019)


HNP - Ngày 26/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị biểu dương người có công, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng giấy khen và tặng quà cho người có công, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu


Những năm qua Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong huyện Chương Mỹ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”; Phong trào "Toàn dân chăm sóc người có công", phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết kịp thời các chính sách đối với người có công. Tiêu biểu: Từ tháng 8/2018 đến nay, đã giới thiệu 35 trường hợp đủ điều kiện đi khám xác định mức độ phơi nhiễm chất độc hóa học; Thực hiện chế độ mai táng cho 326 trường hợp; đề nghị cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho 150 người có công; Tổ chức đưa đón 527 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của Thành phố; 1.159 người có công điều dưỡng tại gia đình. Cùng với đó, đã phối hợp tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 850 lượt người có công với kinh phí 255 triệu đồng; hỗ trợ trang cấp phương tiện dụng cụ chỉnh hình cho 74 thương binh; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 7 hộ người có công với kinh phí 340 triệu đồng.
 
Dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, toàn huyện trao tổng số hơn 22.000 suất quà đến đối tượng chính sách với số tiền hơn 7,8 tỷ đồng; tổ chức tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ với kinh phí trên 2,7 tỷ đồng...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã theo dõi Phóng sự phản ánh về các gương người có công tiêu biểu và những kết quả nổi bật trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện. Đồng thời, theo dõi chương trình giao lưu với chủ đề "Tiếp lửa truyền thống", lắng nghe đại diện người có công, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu chia sẻ về truyền thống dân tộc, trải nghiệm trong chiến đấu, sự hy sinh cao cả của các anh hùng cách mạng; đại diện tập thể tiêu biểu trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" chia sẻ về những việc làm, hoạt động thiết thực của đơn vị trong hoạt động "Uống nước nhớ nguồn". Qua đó, khơi dậy lòng tự hào và phát huy sức mạnh truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của quê hương Chương Mỹ anh hùng, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.
 
Tại hội nghị, UBND huyện Chương Mỹ đã tặng giấy khen, tặng quà cho 99 người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu. Đồng thời, biểu dương khen thưởng cho 28 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" năm 2019.   

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t