Hoàn Kiếm gắn thực hiện Quy tắc ứng xử với 5 tiêu chí ứng xử của người dân phố Cổ (19:27 16/08/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 141/KH-UBND về tiếp tục thực hiện “Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm” gắn với 5 tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, UBND quận yêu cầu 100% các cơ quan, tổ chức, CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm được quán triệt và thực hiện nghiêm những quy định trong Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Cụ thể, về công tác tuyên truyền: Các cơ quan, đơn vị thuộc quận thực hiện niêm yết công khai Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm tại vị trí phù hợp; Tổ chức thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc quận.

Hàng năm, phát động phong trào thi đua trong toàn thể CB, CC, VC, người lao động của cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động, đặc biệt là tính gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời, tổ chức ký cam kết thi đua, nghiêm túc thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm; Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm nhân điển hình, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng việc thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc quận.

Định kỳ 6 tháng, một năm tổ chức đánh giá sơ kết, khen thưởng và nêu gương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động, phê bình những cá nhân có thái độ, hành vi ứng xử trái với Quy tắc và có biện pháp xử lý kịp thời đối với nhừng cá nhân cố tình vi phạm. Việc thực hiện Quy tắc là căn cứ để lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xử lý trách nhiệm khi CB, CC, VC thuộc quyền quản lý vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t