Đống Đa tăng cường các biện pháp chống dịch bệnh (13:59 16/08/2018)


HNP - Ngày 14/8, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1474/UBND-TTYT về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, quận đề nghị Phòng Y tế tăng cường công tác truyền thông chống dịch, cách phát hiện và các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh, phối hợp ngành y tế phòng, chống sốt xuất huyết cho gia đình, cộng đồng. Đặc biệt khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp cùng ngành Y tế hướng dẫn UBND phường tăng cường phát thanh trên loa truyền thanh phường về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch; khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng. Phối hợp với UBND các phường tổ chức các buổi tuyên truyền các biện pháp chống dịch sốt xuất huyết tại tổ dân phố, khu dân cư đang xuất hiện ổ dịch; Chỉ đạo các Trạm Y tế phường phối hợp với ban, ngành, đoàn thể, cán bộ tổ dân phố các phường hàng ngày tổ chức hoạt động diệt bọ gậy tại hộ gia đình.
 
UBND 21 phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế phường hàng ngày tổ chức hoạt động diệt bọ gậy tại hộ gia đình; tích cực tham gia các hoạt động điều tra, giám sát, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực có ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết khi có thông báo của Trạm y tế phường, đảm bảo xử lý dịch triệt để, khống chế không để dịch bùng phát, lây lan, kéo dài. Tổ chức các chiến dịch diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh...

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t