Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2014-2019 (15:45 13/07/2018)


HNP - Sáng 13/7, Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức hội nghị lần thứ 10, sơ kết công tác mặt trận, thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng và Đề án 02-202 trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.


6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp quận Long Biên đã chủ động, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Qua đó, đã tổ chức 308 hội nghị đại biểu nhân dân các tổ dân phố và 14 phường,có 1.628 ý kiến phát biểu xây dựng. Tổ chức thực hiện chủ đề “Vì một quận Long Biên Xanh - Sạch - Đẹp”, mô hình “Cộng đồng chung sức giúp đỡ giảm nghèo bền vững”, đã duy trì hoạt động hiệu quả 18 Câu lạc bộ tình nguyện “Vì môi trường” gắn với hội nghị tọa đàm nhân rộng các mô hình, cách làm có hiệu quả. 

Năm 2018, Ủy ban MTTQ đã vận động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 1,3 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; đã hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 09 nhà cho người có công với tổng kinh phí 525 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 19 nhà Đại đoàn kết với kinh phí 1,05 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì biển đảo” được gần 1,7 tỷ đồng, được Thành phố biểu dương, khen thưởng. Đáng chú ý, MTTQ quận đã chủ động xây dựng triển khai thực hiện mô hình “Cộng đồng chung tay giúp đỡ thoát nghèo bền vững”. Trong 6 tháng đầu năm, đã vận động được 450 triệu đồng, giúp đỡ 59 hộ nghèo thoát nghèo và các hộ nghèo bớt khó khăn.

Hưởng ứng cuộc vận động toàn dân thực hiện “Tang văn minh tiến bộ”, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp đã vận động hỏa táng được 400/505 người qua đời, tỷ lệ 79,2%.

Trong công tác giám sát và phản biện xã hội, MTTQ các cấp đã tham gia các cuộc giám sát chuyên đề, giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở phường, tái giám sát. Ban Thanh tra nhân dân đã phối hợp giám sát 389 cuộc, phát hiện 138 vụ việc, kiến nghị chính quyền giải quyết 138 vụ, việc; tham gia hòa giải thành 127/141 vụ việc, đạt 90,07%.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, MTTQ quận Long Biên sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động nhân dân, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, các tiêu chí tổ dân phố xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện có hiệu quả mô hình “Cộng đồng chung tay giúp đỡ thoát nghèo bền vững”; phối hợp chặt chẽ với chính quyền khởi công xây dựng và bàn giao 19 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trước ngày 30/10 để chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập quận Long Biên. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội và góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Chủ động nắm chắc tình hình dư luận từ cơ sở.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t