Quận Ba Đình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW (14:59 24/05/2018)


HNP - Sáng 24/5, Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW Hội nghị lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương (Khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.

Toàn cảnh hội nghị


10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, các TCCS Đảng đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, duy trì nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Công tác giáo dục rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; công tác đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức lý luận và thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ quận có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, phẩm chất đạo đức, có ý thức tổ chức kỷ luật, tiền phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Công tác kiểm tra, giám sát, việc đánh giá phân loại chất lượng đảng bộ, chi bộ, cán bộ quản lý, đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm. Các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy tốt vai trò hạt nhân, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Hiện nay, toàn Đảng bộ quận có 55 tổ chức cơ sở đảng trong đó có 31 Đảng bộ, 24 chi bộ, nhìn chung các TCCS Đảng được kiện toàn sắp xếp và thành lập hoạt động tốt, phát huy hiệu quả là hạt nhân chính trị ở cơ sở. Chất lượng hoạt động của các TCCS Đảng, đảng viên ngày càng được nâng lên. Công tác quản lý đảng viên, phân công nhiệm vụ cho đảng viên được quan tâm, tạo điều kiện cho đảng viên tự học tập nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Cán bộ chủ chốt và công chức các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và cơ sở tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Thủ đô. 
 
Thời gian tới, quận tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy. Làm tốt công tác phát triển đảng viên, quản lý đảng viên, nâng cao chất lượng công tác đánh giá, phân loại TCCS Đảng và đảng viên. Thực hiện tốt các khâu của công tác cán bộ, chú trọng việc đánh giá cán bộ theo tiêu chuẩn, chức danh gắn với thực hiện chức tránh nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thanh tra, kịp thời phát hiện ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 
 
* Cũng tại hội nghị, Quận ủy Ba Đình đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 4/7/2008 của Ban Bí thư về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.
 
10 năm qua, hoạt động của Hội Đông y từ quận đến cơ sở đạt hiệu quả, công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền ngày càng được nhân dân tín nhiệm, chất lượng từng bước được nâng lên. Nghành y tế, Hội Đông y quận và các phường đã có nhiều hoạt động tích cực trong thu hút hội viên phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân, nghiên cứu khoa học và phát triển các nguồn dược liệu, hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động xã hội, góp phần tạo uy tín cho ngành y dược học cổ truyền và đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. 
 
Đáng chú ý, hưởng ứng phong trào thi đua “Người người làm việc thiện, nhà làm làm việc tốt”, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ người nghèo cô đơn, tàn tật không nơi nương tựa, không người nuôi dưỡng, gia đình thương binh liệt sỹ hoàn cảnh khó khăn… Hội Đông y quận đã phối hợp với các tổ chức trong quận tổ chức nhiều đợt khám miễn phí cho hơn 3.100 lượt người với tổng số kinh phí gần 800 triệu đồng. 10 năm qua, Hội Đông y quận đã khám chữa bệnh cho 363.672 lượt người, tăng dần qua các năm. 
 
Đến nay, 14 trạm y tế phường đều có cán bộ chuyên trách về y học cổ truyền. Hiện, tổng số cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn, các cơ sở y học cổ truyền ngày càng tăng qua các năm. Năm 2010 có 24 cơ sở; năm 2013 có 49 cơ sở; năm 2017 có trên 65 cơ sở khám bệnh y học cổ truyền được sở y tế cấp phép hoạt động. 
 
Với mục tiêu, hiện đại hóa và phát triển mạnh y, dược cổ truyền trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, củng cố phát triển tổ chức Hội Đông y của quận. Chỉ tiêu duy trì khám chữa bệnh kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trên 30%. Tỷ lệ người được chẩn đoán, điều trị hợp lý đạt trên 80% khám chữa bệnh kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại đạt tỷ lệ trên 30%.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t