Mê Linh triển khai kế hoạch tổng kết 5 năm thi hành Luật Thủ đô (16:58 14/05/2018)


HNP - Nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả đạt được sau 05 năm thi hành Luật Thủ đô, UBND huyện Mê Linh vừa có Kế hoạch số 116/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện tổ chức đánh giá về tổ chức triển khai Luật và các văn bản quy định chi tiết về công tác ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành. Công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thi hành pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Tình hình tuân thủ pháp luật của người dân, tổ chức trên địa bàn huyện. Đánh giá các cơ chế, chính sách được quy định trong Luật và tác động trong việc xây dựng, phát triển và quản lý Thủ đô.
 
Đồng thời, đánh giá về việc thực hiện các quy định của Luật Thủ đô với các quy định pháp luật chuyên ngành, về những cơ chế, chính sách chưa được quy định trong Luật Thủ đô cần được đề xuất bổ sung. Đánh giá cơ chế, chính sách để xây dựng chính quyền đô thị và quản lý đô thị vệ tinh của Thành phố.
 
Thông qua hội nghị nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả đạt được sau 05 năm thi hành Luật Thủ đô và các văn bản quy định chi tiết của cơ quan, tổ chức, cá nhân; xác định những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong thi hành, từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc tổ chức thi hành và hoàn thiện các quy định của Luật và các văn bản quy định chi tiết. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng, phát triển và quản lý Thủ đô.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t