Thanh Xuân: Gặp mặt Cựu chiến binh tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân 1968 (22:06 05/02/2018)


HNP - Chiều 5/2, Quận Thanh Xuân tổ chức buổi Gặp mặt hội viên cựu chiến binh tiêu biểu trực tiếp tham gia Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Lãnh đạo Quận ủy Thanh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt các hội viên cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại thời gian tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Theo đó cách đây 50 năm, vào đêm 30 rạng sáng ngày 31/1/1968 (tức đêm mùng 1 tết Mậu Thân 1968), cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã diễn ra trên 3 vùng chiến lược. Quân và dân đã đồng loạt tiến công và nổi dậy ở 4/6 thành phố lớn, trọng điểm là Sài Gòn, Gia Định, Huế và Đà Nẵng, hàng chục thị xã và hàng trăm quận lỵ, thị trấn... ở miền Nam.
 
Cuộc tổng tấn công nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một biểu hiện sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân Việt Nam, thể hiện rõ ý chí, khát vọng của quân và dân ta sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do và hòa bình cho dân tộc Việt Nam. 50 năm đã trôi qua, những người lính từng tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 nay đã qua tuổi thất thập song với họ, chí khí của Bộ đội Cụ Hồ, khí thế chiến đấu hào hùng của ngày đầu chiến dịch vẫn vẹn nguyên. Dù tham gia ở bất kỳ mặt trận nào mỗi cựu chiến binh đều tự hào vì những năm tháng đã cống hiến, hy sinh tuổi thanh xuân cho đất nước, dân tộc.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân khẳng định cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1968 của quân và dân ta đã tạo nên bước ngoặt lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của toàn dân tộc ta. Chiến thắng này mãi mãi là bài học không bao giờ quên, là động lực để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm và quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới các gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh và các thế hệ CCB trong quận đã đóng góp sức khỏe, tuổi xuân và xương máu của mình, góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Thanh Xuân. 
 
Đồng chí mong muốn, các CCB tham gia chiến đấu trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc nói chung, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 nói riêng tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục hăng hái đi đầu tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, thực sự là tấm gương sáng cho tuổi trẻ và mọi người noi theo.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t