Mỹ Đức huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới từ con em xa quê (22:28 26/02/2017)


HNP - Sáng 26/2, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt những người con quê hương đang công tác tại các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện đã báo báo kết quả mà đảng bộ, chính quyền huyện Mỹ Đức đã đạt được trong năm 2016 và nêu ra một số giải pháp mà Đảng, chính quyền huyện tập trung thực hiện trong năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể Huyện Mỹ Đức tiếp tục tập trung đầu tư cho các công trình, dự án có tính đột phá, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội. 
 
Các công trình, dự án tại các xã dự kiến về đích xây dựng nông thôn mới, tạo cơ chế thu hút các nguồn lực để phục vụ phát triển, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác xã hoạt động có hiệu quả. Nhân dịp này đồng chí cũng mong muốn những người con của quê hương Mỹ Đức tiếp tục kết nối đồng hành cùng huyện để góp phần xây dựng, phát triển quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp.
 
Trong những năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong năm qua, Đảng bộ, chính quyền từ huyện đến cơ sở, đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Huyện đã và đang huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn. Cụ thể tuyến đường Tỉnh lộ 419 từ Phúc Lâm đi Hương Sơn - trục xương sống phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã được đầu tư nâng cấp mở rộng.  
 
Triển khai xây dựng quy hoạch chi tiết Thị trấn Đại Nghĩa, khu vực trung tâm các xã. Thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư tuyến đường Miếu Môn - Hương Sơn cùng một số dự án nhằm phát huy tiềm năng du lịch tại khu vực Hồ Tuy Lai, Hồ Quan Sơn, Khu danh lam thắng cảnh Hương Sơn… Xây dựng Đề án chương trình phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái giai đoạn 2016-2020 tầm nhìn đến năm 2030; trong đó lấy du lịch trẩy hội Chùa Hương là trung tâm. Xây dựng cơ sở hạ tầng được gắn với đầu tư xây dựng Nông thôn mới, năm 2016 đã đạt 3 xã chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn lên 8/21 xã.
 
Tại buổi gặp mặt các ý kiến phát biểu của các đại biểu là con em quê hương thành đạt trên các lĩnh vực đã thể hiện tình cảm sâu nặng, bày tỏ niềm phấn khởi, sự tin tưởng trước những kết quả tốt đẹp của huyện đạt được và mong muốn tiếp tục được đóng góp cho quê hương. Đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã phấn khởi, tự hào quê hương Mỹ Đức đã có nhiều người con nỗ lực học tập, trưởng thành, vươn xa, thành công trong công tác đang sống ở khắp mọi miền của tổ quốc đã và đang làm dạng danh cho quê hương. 
 
Đồng chí mong muốn những người con quê Hương Mỹ Đức cùng hướng về quê hương, để tăng cường khối đoàn kết, kết nối niềm tin, tạo lên sức mạnh tổng hợp để cùng chung sức, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức xây dựng quê hương phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh, kiên cường cách mạng tiếp tục đóng góp vật chất, tinh thần xây dựng nông thôn mới.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t