Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp lãnh đạo Đảng dân chủ Hàn Quốc (21:56 15/10/2018)


HNP - Chiều tối 15/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp ngài Kim Yong-Seok, lãnh đạo Đảng dân chủ Hàn Quốc, Ủy viên Hội đồng thành phố Seoul, nhân dịp đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với ngài Kim Yong-Seok tại buổi tiếp


Vui mừng chào đón ngài Kim Yong-Seok và đoàn đại biểu HĐND thành phố Seoul sang thăm thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, trong hơn 20 năm phát triển phát triển quan hệ Hà Nội - Seoul, hai thành phố đã duy trì và mở rộng mối quan hệ hữu nghị gắn bó ở nhiều cấp độ, hợp tác song phương ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, trong thời gian tới, HĐND thành phố Hà Nội có thêm nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm của Hội đồng thành phố Seoul trong công tác xây dựng và giám sát thực thi chính sách, thu thập ý kiến người dân, bồi dưỡng nâng cao trình độ đại biểu. 
 
Nhấn mạnh Hàn Quốc hiện là đối tác FDI lớn thứ 3 và đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Hội đồng thành phố Seoul, thời gian tới, tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Hà Nội, đặc biệt trên các lĩnh vực nước bạn có thế mạnh như: Cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị, giáo dục đào tạo, môi trường.  
 
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm
 
Cám ơn sự đón tiếp trọng thể của Lãnh đạo HĐND thành phố Hà Nội, ngài Kim Yong-Seok cho biết, Việt Nam và Hà Nội chính là điểm đến nước ngoài đầu tiên trong nhiệm kỳ Đại biểu Hội đồng thành phố Seoul lần này của mình. Chuyến thăm lần này nhằm tiếp tục tăng cường tình hữu nghị giữa hai bên, vốn đã được xây dựng không ngừng kể từ khi Hà Nội và Seoul thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1996. 
 
Bày tỏ ấn tượng trước việc Hà Nội đã gìn giữ được truyền thống lịch sử hơn 1000 năm dù có sức phát triển năng động, ngài Kim Yong-Seok khẳng định thành phố chính là hình ảnh đô thị tiêu biểu của một ASEAN càng ngày càng đa dạng hóa. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng những quan hệ hợp tác đa dạng giữa Hà Nội với các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và tài chính thời gian qua sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t