Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín, Phú Xuyên (11:36 04/07/2017)


HNP - Ngày 3/7, tại xã Tân Minh, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín (đơn vị bầu cử số 6) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín nêu những kiến nghị, tập trung vào các vấn đề như: đề nghị nhà nước cần quan tâm đến tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân các xã Hiền Giang, Tiền Phong, Tân Minh, Nguyễn Trãi; có những chế tài xử lý nghiêm các nhà máy đổ nước thải công nghiệp ra sông Nhuệ.

Nhà nước và thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ các hộ sản xuất chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, bởi giá thịt lợn đã bị giảm nghiêm trọng làm người nông dân không có lãi; đầu tư xây dựng các nhà chế biến nông sản hiện đại giúp nhân dân tiêu thủ sản phẩm nông nghiệp. Có những chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị Nhà nước và thành phố cần quan tâm nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn chạy qua huyện Thường Tín vì đoạn đường này nhiều chỗ đã bị xuống cấp; đẩy nhanh việc xây dựng đường cao tốc Xa La đi Cầu Giẽ. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, Thành phố quan tâm hơn nữa đến người có công; cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, xóm, người cao tuổi và một số vấn đề về giáo dục, y tế.

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND huyện Phú Xuyên, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện. Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ băn khoăn về những bất cập trong sản xuất nông nghiệp như: sản phẩm nông nghiệp sạch vẫn chưa có khả năng cạnh tranh với sản phẩm đại trà; quy mô sản xuất nhỏ lẻ, việc áp dụng KHKT còn hạn chế... Vì vậy, cử tri đề nghị Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hợp lý, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, trong đó đề cao giải pháp tích tụ ruộng đất, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hợp, HTX; có giải pháp bình ổn thị trường, tránh tình trạng "được mùa, mất giá", cần thành lập mạng lưới thu gom bao tiêu sản phẩm nông nghiệp. Cùng với đó cần kiểm soát thị trường giống, phân bón, thuốc BVTV, có chế tài xử phạt nặng, nghiêm minh đối với hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trong chăn nuôi, cử tri đề nghị cần có giải pháp phát triển theo chuỗi từ khâu sản xuất, cung ứng, tránh tình trạng ồ ạt, dẫn đến giá cả xuống thấp như hiện nay.

Về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, cử tri đề nghị Chính phủ, Quốc hội tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất trong các trường học theo hướng hiện đại; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa giáo dục. Về phát triển kinh tế, cử tri đề nghị trong thu hút các dự án đầu tư cần có sự lựa chọn, đảm bảo tính khả thi, đặc biệt quan tâm đến yếu tố môi trường, không vì phát triển công nghiệp mà phá hủy môi trường...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Hoàng Văn Cường đã tiếp thu, tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, đồng thời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t