Phụ nữ Thủ đô chung tay san sẻ khó khăn với người dân sau mưa lũ (08:08 15/09/2024)


HNP - Sau những ngày mưa lũ gây ảnh hưởng nặng nề, các cơ sở Hội trên toàn thành phố Hà Nội đã tích cực tham gia hỗ trợ, san sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ và Nhân dân. Các hoạt động được triển khai trên nhiều quận, huyện, đem lại sự giúp đỡ thiết thực cho người dân bị ảnh hưởng.

Phụ nữ huyện Đông Anh gói bánh gửi tới người dân bị thiệt hại do mưa bão


Ngày 14/9, đoàn công tác do Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh dẫn đầu đã đến thăm và động viên cán bộ, hội viên phụ nữ tại huyện Quốc Oai. Đoàn đã thăm xã Cấn Hữu, nơi 57 hộ dân tại thôn Bến Vôi đang tạm trú tại Trường Mầm Non xã Cấn Hữu do thôn bị cô lập. Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, góp phần giúp đỡ họ trong thời gian khó khăn này.
 
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức phối hợp với Huyện đoàn và các nhà hảo tâm hỗ trợ đồng bào vùng ngập lụt
 
Tại xã Tuyết Nghĩa, thôn Muôn với 181 hộ dân bị ngập, đoàn công tác cũng đã trao quà cho các hội viên phụ nữ. Đồng chí Lê Kim Anh, thay mặt Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, đã thăm hỏi tình hình cuộc sống của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân; chia sẻ những khó khăn, vất vả mà họ phải trải qua trong những ngày mưa lũ vừa qua. Đồng chí cũng động viên các chị em nỗ lực vượt khó, cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
 
* Chiều cùng ngày, đoàn đã đến phường Phúc Xá, quận Ba Đình để thăm hỏi và tặng các thực phẩm thiết yếu cho các nữ lao động di cư. Đây là sự động viên kịp thời, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn sau mưa lũ.
 
Trong khi đó, tại huyện Chương Mỹ, nơi vẫn đang bị úng ngập, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội đã đến thăm và tặng quà cho 300 hộ gia đình, giúp họ có thêm nguồn lực để vượt qua khó khăn.
 
Không chỉ ở những địa điểm này, mà tại nhiều nơi khác trên toàn Thành phố, các hoạt động hỗ trợ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tại huyện Phú Xuyên, sáng 14/9, 120 hội viên phụ nữ đã chung tay gặt lúa giúp nhân dân xã Văn Hoàng, gặt được gần 400 mẫu lúa. Huyện Đông Anh, hội viên phụ nữ tiếp tục hỗ trợ người dân di dời vật nuôi, tài sản, gia cố các điểm xung yếu trên các tuyến đê, như sông Hồng, sông Cà Lồ, sông Đuống. Phụ nữ cơ sở cũng chung tay ủng hộ bà con vùng lũ với 2 tạ gạo, 1 tạ bí xanh, 200 chiếc bánh chưng, 80kg khoai tây.
 
Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên thăm hỏi, tặng quà các gia đình tại các phường Phúc Lợi, Giang Biên
 
Trong lúc đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Tổng cộng có 30 phần quà và 50 chiếc bánh trung thu trị giá gần 30 triệu đồng đã được trao tặng. Hội viên phụ nữ phường Tân Mai cũng chung tay hỗ trợ nhân dân Phú Thọ với 300 suất cơm. Chi hội 7 phường Vĩnh Hưng tặng 300 suất cơm, bánh mì cho Viện K Tân Triều và nhân dân Yên Bái, trong khi hội viên phụ nữ phường Thanh Trì gói bánh chưng ủng hộ bà con phường Phúc Xá.
 
Những hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của phụ nữ Thủ đô, góp phần giúp đỡ hội viên phụ nữ và Nhân dân vượt qua khó khăn sau mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Sự chung tay của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, san sẻ khó khăn với cộng đồng trong những ngày qua.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t