Ngành Y tế Hà Nội tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ của huyện Chương Mỹ (22:29 12/09/2024)


HNP - Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ tại huyện Chương Mỹ, chiều 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ của huyện Chương Mỹ. 

Đại diện Sở Y tế Hà Nội tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu để huyện phân bổ cho người dân


Thay mặt ngành Y tế Hà Nội, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đã tặng 100 kiện nước muối sinh lý và 55 kiện thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa (tổng số 155) kiện nhằm phục vụ nhu cầu dự phòng và điều trị bệnh thường gặp của người dân trong mùa mưa lũ.
 
Trân trọng cảm ơn và thông tin nhanh tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ gây ngập lụt tại một số xã như Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ trong những ngày qua. Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện đã chủ động triển khai công tác di dời, sơ tán dân khỏi vùng ngập úng đến nơi ở an toàn. Với cơ số thuốc thiết yếu của Sở Y tế Hà Nội tặng, lãnh đạo huyện sẽ chỉ đạo ngay công tác phân bổ, ưu tiên cho các đối tượng người già, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn để được kịp thời điều trị bệnh.
 
Ngay sau đó, đoàn công tác của Sở Y tế đã trực tiếp thăm, động viên người dân và kiểm tra, giám sát công tác đáp ứng y tế phục vụ người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến. Đây là nơi ở tập trung tránh lũ của các hộ dân bị ngập lụt do chính quyền xã bố trí. Tính đến chiều nay, đã có hơn 60 người dân được sơ tán đến Trụ sở Quân sự xã, phần lớn là người cao tuổi, trẻ em, người có bệnh lý nền. Cán bộ y tế trực tại đây đã tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần cho người dân. 
 
Lãnh đạo Sở Y tế thăm, động viên sức khỏe người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến
 
Qua ghi nhận thực tế, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ y tế huyện trong những ngày qua. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cử thêm nhân lực trực và hỗ trợ cho người dân vùng bị ngập lụt; tiếp tục chủ động các điều kiện đảm bảo khám chữa bệnh, sơ cấp cứu; hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh thường gặp sau mưa lũ, hướng dẫn vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
 
Cũng trong ngày hôm nay (12/9), huyện Chương Mỹ xử lý thành công mạch sủi đê Gò Khoăm
 
Để chống tràn 2,4km đê Gò Khoăm, bảo vệ hơn 10.000 hộ dân, huyện Chương Mỹ đã huy động hàng trăm người dân địa phương cùng với lực lượng quân đội đắp bao cát cao thêm 50-60cm. Tuy nhiên, do lượng nước lớn, ngâm nước ở mức cao trong thời gian dài, hơn 100m đê Gò Khoăm sáng nay (12/9) đã xuất hiện mạch sủi, đùn nước đục có nguy cơ bị vỡ.
 
Trong ảnh, “người nhái” Lưu Công Chung (công nhân Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Chương Mỹ) đã lặn xuống thân đê bị ngập, dùng bạt dứa và bao cát vá kín mạch sủi
 
Để bảo đảm an toàn tuyến đê, huyện Chương Mỹ tiếp tục huy động lực lượng quân đội và nhân dân địa phương khắc phục thành công sự cố. Trong thành công này có sự đóng góp của “người nhái” Lưu Công Chung (công nhân Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Chương Mỹ) đã lặn xuống thân đê bị ngập, dùng bạt dứa và bao cát vá kín mạch sủi.
 
Tương tự, các xã: Đồng Lạc, Tốt Động, Quảng Bị, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên… đã huy động hàng nghìn người vừa chống tràn, bảo vệ đê, vừa hỗ trợ các hộ bị ngập sâu di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Đến thời điểm này, toàn bộ tuyến đê, bờ kênh quan trọng của huyện Chương Mỹ chưa xảy ra sự cố lớn.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đỗ Hoàng Anh Châu thông tin, hôm nay, mực nước sông Bùi đã vượt mức lũ lịch sử, đạt 7,8m (mức lịch sử là 7,51m năm 2018) làm tràn gần 16km đê; ngập úng 34 thôn, xóm thuộc 13 xã, thị trấn, trong đó có 2.344 hộ dân với 10.708 người bị ảnh hưởng…
 
Để bảo vệ các tuyến đê, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhân dân, huyện Chương Mỹ đã huy động 4.652 người thuộc lực lượng tại chỗ, đơn vị quân đội, công an; sử dụng 59.100 vỏ bao tải, 1.620m2 bạt, 7.856m3 đất đá, 129 phương tiện đắp chống tràn đê và các khu vực dân cư; sơ tán 1.296 hộ với 5.444 người đến nơi an toàn…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t