Thí sinh làm gì nếu quên giấy tờ khi dự thi lớp 10 tại Hà Nội? (17:24 07/06/2024)


HNP - Trong trường hợp quên giấy tờ cần thiết khi đi thi, thí sinh không nên quay trở về nhà lấy, tránh trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Thí sinh cần nhớ đem theo các giấy tờ cần thiết khi dự thi lớp 10


Trước câu hỏi của nhiều thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội về việc nếu chẳng may quên căn cước công dân hoặc các giấy tờ liên quan thì cần làm gì, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phản hồi.
 
Theo Quy chế thi, tại Điều 14 (trách nhiệm của thí sinh) nêu rõ: Thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh phải xuất trình căn cước công dân. Trường hợp bị mất căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.
 
Nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh và thực hiện thống nhất toàn Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể đối với 201 trưởng điểm thi về phương án xử lý với các tình huống đặc biệt.
 
Đối với những trường hợp thí sinh quên hoặc bị mất căn cước công dân khi tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, các điểm thi sẽ hỗ trợ thí sinh ở mức cao nhất, bảo đảm linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh được tham dự kỳ thi đúng quy định. 
 
Theo đó, thí sinh sẽ làm cam kết, có xác nhận của các thành phần liên quan để lãnh đạo điểm thi đối chiếu, xác minh thông tin.
 
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An
 
Trước câu hỏi về việc có thể dùng ứng dụng VNeID để thay thế căn cước công dân hay không, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ứng dụng này nằm trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, theo quy chế thi, thí sinh không được mang theo điện thoại vào phòng thi. Nếu thí sinh mang theo điện thoại vào phòng thi thì dù đã sử dụng hay chưa sử dụng đều sẽ bị đình chỉ, hủy kết quả thi.
 
Với thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến cáo, trong trường hợp quên giấy tờ cần thiết khi đi thi, thí sinh không nên quay trở về nhà lấy. Thí sinh cần có mặt tại điểm thi đúng thời gian quy định, đồng thời báo cáo ngay cho cán bộ coi thi hoặc lãnh đạo điểm thi, tránh trường hợp về nhà lấy giấy tờ rồi đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t