Học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp (14:44 08/02/2022)


HNP - Sáng 8/2, dưới cái lạnh sâu của mùa Đông Hà Nội, học sinh Thủ đô từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của 30 quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên học sinh trong ngày đầu trở lại trường


Từ 6h30 sáng, ở khu vực cổng các trường học trên địa bàn thành phố đều có cán bộ, giáo viên, nhân viên trực để hướng dẫn học sinh di chuyển vào khu vực các lớp bảo đảm giãn cách. Với quyết tâm hoàn thành "nhiệm vụ kép", các nhà trường đều duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khẩn trương ổn định nền nếp học tập với tinh thần "không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau". 
 
Trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường, 4 đoàn kiểm tra của Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và nhiều đoàn của các Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã đã đi kiểm tra công tác tổ chức đón học sinh ở các nhà trường. 
 
Trực tiếp kiểm tra nhiều khâu trong quy trình tổ chức đón học sinh ở các trường học trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, ngành Giáo dục và các nhà trường, công tác tổ chức đón học sinh trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh được thực hiện chu đáo, an toàn. Các nhà trường cần duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm tổ chức dạy học hiệu quả; sắp xếp chương trình, kế hoạch dạy học theo nội dung điều chỉnh, tinh giản và bảo đảm thích ứng; quan tâm củng cố, bổ sung các nội dung kiến thức các em đã học trực tuyến, đồng thời, có biện pháp hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng... Đồng chí Trần Thế Cương cũng nhắc nhở học sinh chấp hành tốt "5K" để cùng giữ gìn môi trường học tập an toàn và học tập tốt.
 

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) được hướng dẫn đi thành hàng ngay từ cổng trường

 

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 10/2, sẽ có thêm học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Tiếp đó, sau khi học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đánh giá sơ bộ, đồng thời, căn cứ tình hình dịch bệnh để xây dựng lộ trình cho học sinh các khối lớp còn lại đi học trực tiếp. Nếu các điều kiện bảo đảm an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận đi học trực tiếp, từ ngày 21/2/2022. 

 

Dưới đây là một vài hình ảnh trong ngày đầu tiên học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 quay lại trường học trực tiếp:

 

Đo thân nhiệt trước khi vào trường

Quang cảnh lớp học tại trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) trong ngày đầu học sinh quay lại trường học

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo động viên học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình)

Học sinh trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) lắng nghe dặn đò trong ngày đầu đến trường

Học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) trong tiết học đầu tiên


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t