Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà các đơn vị Quân đội đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung (15:47 04/04/2020)


HNP - Sáng 4/4, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các đơn vị Quân đội đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo Thành đoàn tặng quà các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Đại học FPT


Đến thăm các chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Đại học FPT (Thạch Thất, Hà Nội), Bí thư Thành đoàn Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh, trong những ngày vừa qua, hình ảnh màu áo lính làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu là những hình ảnh được dư luận xã hội ghi nhận, tạo được lan toả lớn. Hiểu được sự vất vả của tuyến đầu với những nguy hiểm tiềm ẩn, tuổi trẻ Thủ đô luôn đồng hành, sát cánh với lực lượng Quân đội; để màu áo xanh của thanh niên sẽ cùng màu áo xanh của lực lượng Quân đội, màu áo trắng của đội ngũ y, bác sỹ chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh; tất cả cùng hướng tới một tinh thần chung và nhiệm vụ chung.
 
Tại đây, đoàn công tác đã gửi tặng các chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Thủ đô nơi tuyến đầu phòng dịch 300 bộ quần áo bảo hộ y tế, 300 khẩu trang N95, 300 khăn cồn sát khuẩn với tổng trị giá 70 triệu đồng.
 
Tiếp đó, đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tiểu đoàn 11, Trường Sỹ quan Lục quân 1, tại Sơn Tây, Hà Nội - nơi đang thực hiện cách ly tập trung cho hơn 674 công dân. Theo Đại tá Đỗ Xuân Đô - Chủ nhiệm Chính trị trường Sỹ quan Lục quân 1, trong thời gian qua, khi được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ tổ chức cách ly công dân và sử dụng doanh trại Tiểu đoàn 11 làm bệnh viện dã chiến cấp 1, các lực lượng công dân cách ly và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ cách ly của Trường Sỹ quan Lục quân 1 đã nhận được sự quan tâm, động viên về cả vật chất, tinh thần của nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.
 
Bí thư Thành đoàn khẳng định, với tình cảm và trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Thủ đô cùng các nhà hảo tâm sẽ luôn sát cánh và sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ các chiến sỹ trường Sỹ quan Lục quân 1. Đồng chí nhấn mạnh: “Những phần quà hôm nay được tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng tuy nhỏ nhưng là sự đồng hành và động viên tinh thần của Tuổi trẻ Thủ đô dành cho các chiến sỹ - những anh Bộ đội Cụ Hồ đang thực hiện nhiệm vụ khó khăn, vất vả nơi tuyến đầu phòng dịch, để các anh có thêm niềm tin, sự phấn khởi để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”.
 
Nhân dịp này, Đoàn công tác đã gửi tặng Trường Sỹ quan Lục quân 1 các vật phẩm, phần quà hỗ trợ gồm: 200 bộ quần áo bảo hộ y tế, 250 khẩu trang N95, 150 khăn cồn sát khuẩn với tổng trị giá 50 triệu đồng.
 
Lãnh đạo Thành đoàn đến thăm, tặng quà Trung đoàn Pháo binh 58
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội cũng đến thăm Trung đoàn Pháo binh 58 (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Trung tá Hoàng Phú Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Trung đoàn cho biết, khi nhận được nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch Covid-19 mà cụ thể là thực hiện cách ly tập trung công dân nhập cảnh từ Hàn Quốc (đợt 1) và công dân nhập cảnh từ 23 quốc gia trên thế giới (đợt 2); Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn và lãnh đạo chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ ứng phó dịch bệnh Covid-19 mà đơn vị chuẩn bị thực hiện. Đảng ủy đã có nghị quyết chuyên đề về thực hiện nhiệm vụ là khu cách ly 14 ngày đối với công dân Việt Nam từ nước ngoài về. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, quán triệt tới 100% cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn. 
 
Bí thư Thành đoàn Nguyễn Ngọc Việt cho rằng, giữa màu áo Bộ đội Cụ Hồ và màu áo xanh thanh niên Thủ đô luôn có những tình cảm đồng hành, ngay cả trong thời chiến cũng như trong giai đoạn hiện nay. Bí thư Thành đoàn chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất xúc động với tình cảm mà người lính, những anh bộ đội cụ Hồ dành cho đồng bào cả nước. Chúng tôi có niềm tin tưởng rằng, sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sau 2 đợt tổ chức cách ly tập trung, Trung đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tốt nhiệm vụ cách ly và chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào ta tại tuyến đầu phòng dịch”. Đồng chí Bí thư Thành đoàn gửi lời cảm ơn, thăm hỏi tới toàn bộ các chiến sỹ trong Trung đoàn; đồng thời, mong muốn, thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội và tuổi trẻ Trung đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động kết nghĩa, gắn bó sâu sắc hơn trong công tác, trên những nhiệm vụ mới.
 
Tại chương trình, Đoàn công tác đã gửi tặng Trung đoàn Pháo binh 58: 200 bộ quần áo bảo hộ y tế, 250 khẩu trang N95, 150 khăn cồn sát khuẩn với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t