Tiếp nhận 11 vụ với 68 cá thể động vật hoang dã (09:05 21/11/2019)


HNP - Đó là điểm đáng chú ý trong công tác tiếp nhận, cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, trong tháng 11-2019.

Theo đó, trong tháng, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 11 vụ với 68 cá thể động vật hoang dã của các tổ chức, cá nhân bàn giao. Bên cạnh đó, Trung tâm tổ chức phòng bệnh theo kế hoạch 3 đợt cho 195 lượt cá thể; tổ chức điều trị 13 đợt cho 72 lượt các cá thể (gấu Ngựa, chim Công, Hổ...) bị mắc các bệnh viêm đường tiêu hóa, viêm đường hô hấp, tổn thương da...

Trung tâm đã triển khai 2 đợt tái thả động vật hoang dã về tự nhiên với tổng số 448 cá thể và 1kg rắn. Trong đó: 1 đợt với 81 cá thể và 1kg rắn tại Vườn quốc gia Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh); 1 đợt với 367 cá thể tại Vườn quốc gia Ba Vì (thành phố Hà Nội).

Hiện, số động vật hoang dã hiện đang cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, tính đến ngày 20-11-2019, là 302 cá thể và 27,6kg rắn các loại.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trong điều kiện cho phép, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao các tháng cuối năm 2019. Tiếp tục xây dựng Trung tâm theo hướng chuyên môn hoá theo từng lĩnh vực, từng công việc cụ thể, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác cứu hộ động vật hoang dã. Phối hợp với các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, các vườn thú, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cứu hộ động vật hoang dã để trao đổi, học tập nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn phục vụ nhiệm vụ của đơn vị. Chủ động tham mưu, đề xuất Sở NN&PTNT các biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã.

Trung tâm cũng sẽ tiếp tục đề nghị Sở NN&PTNT, UBND thành phố Hà Nội cho triển khai dự án mở rộng Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội, đảm bảo đủ diện tích tối thiểu phục vụ công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản động vật hoang dã. Kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có sáng kiến, sáng tạo, có tâm huyết, tận tụy với công tác chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã; Tranh thủ sự sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong và ngoài thành phố trong công tác cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản và thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t