Lễ trao giải cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố lần thứ XV (08:32 25/08/2019)


HNP - Sáng 24/8, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc" trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố lần thứ XV năm 2019.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các trường tích cực tham gia cuộc thi


Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố lần thứ XV năm 2019 nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng thủ đô. Qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.
 
Trong các sản phẩm tham dự cuộc thi đã có nhiều sản phẩm đi vào cuộc sống, phục vụ trực tiếp việc vui chơi, học tập và giảng dạy tại nhà trường. Sự sáng tạo không phụ thuộc lứa tuổi, trong những điều kiện hoàn cảnh khác nhau, mọi người đều có thể tham gia hoạt động sáng tạo. Từ những vấn đề nhỏ, những ý tưởng đơn giản cho đến những điều phức tạp. Những ý tưởng sáng tạo sẽ tiếp tục thắp sáng ước mơ hoài bão, cũng là dịp phát triển tri thức, nhân cáhc, phục vụ cuộc sống sau này của các em.
 
Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 sản phẩm, công trình dự thi từ các trường học, tổ chức đoàn, đội của thành phố gửi về. Qua vòng sơ loại, đã có 503 công trình sản phẩm dự thi của 228 trường thuộc 24 quận, huyện, thị xã được vào vòng chung khảo. Các sản phẩm chủ yếu xoay quanh chủ đề đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em và giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
 

Ban tổ chức trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Trung Chính, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Các sản phẩm công trình dự thi mỗi năm có chất lượng cao hơn, ý tưởng mới và tính ứng dụng vào thực tiễn rõ rệt. Nhiều trường lần đầu tiên tham dự và đạt được giải cao. Sau khi xem xét, đánh giá, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 86 sản phẩm công trình xuất sắc để trao giải.
 
Theo lãnh đạo sở, nhiều học sinh các trường tiểu học đã nộp sản phẩm dự thi, đặc biệt, có em mới chỉ học lớp 1, lớp 2. Trong đó, có nhiều học sinh còn thể hiện khả năng lập trình phần mềm tin học có chất lượng. Các em học sinh nữ cũng thể hiện khá rõ góc nhìn cuộc sống qua sản phẩm dự thi là mô hình dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. Còn nhiều học sinh nam thể hiện ưu điểm khi chế tạo được những sản phẩm robot hiện đại. Hội đồng giám khảo đã tuyển chọn được 48 sản phẩm dự thi toàn quốc.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t