Ngành Y tế tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (13:10 21/02/2019)


HNP - Ngày 20/02, Sở Y tế Thành phố ban hành Kế hoạch số 734/KH-SYT về việc phổ biến, giáo dục pháp luật về Y tế năm 2019.

Theo đó, Sở đặt ra mục tiêu quán triệt đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực y tế, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành y tế Hà Nội và các đối tượng có trách nhiệm thực hiện nhằm đảm bảo thực hiện hiệu lực thực thi của các văn bản quy phạm pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật trong lĩnh vực y tế.
 
Đưa pháp luật về y tế đến các tầng lớp nhân dân trong xã hội, đặc biệt chú trọng tới các đối tượng có trách nhiệm thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về y tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm đảm bảo tính thực thi của pháp luật, góp phần hạn chế và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tình, thân thiện”, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu.
 
Để thực hiện mục tiêu trên, Sở Y tế đề nghị các cấp, các ngành đảm bảo hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp đối tượng, địa bàn; kết hợp để sử dụng nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả, ứng dụng CNTT theo xu hướng hiện đại trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; hướng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về cơ sở. Tăng cường hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao. Tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật khám bệnh, chữa bệnh; Luật bảo hiểm Y tế; Luật An toàn vệ sinh thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ y tế cấp xã, phường, thị trấn…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t