Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội: Điểm sáng của ngành y tế Thủ đô (14:25 25/12/2017)


HNP - Qua 1 năm hoạt động, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội đã đi vào hoạt động ổn định, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, khẳng định tính ưu việt, năng động và hiệu quả của một cơ chế quản lý y tế mới, là điểm sáng của ngành y tế Thủ đô.

Trung tâm có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế


Được thành lập từ năm 2016, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện Xanh Pôn hoạt động theo cơ chế tự chủ, huy động các tổ chức, các doanh nghiệp đầu tư bằng các trang thiết bị hiện đại, trên cơ sở phi lợi nhuận và mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Tiền thu được sẽ tiếp tục đầu tư cho trang thiết bị và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhờ vậy, đến nay, Trung tâm đã có một cơ ngơi đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến với quy mô 12 phòng khám, 50 giường bệnh, bốn phòng mổ với trang, thiết bị hiện đại, trong đó, có hai phòng mổ tích hợp có thể kết nối theo thời gian thực để đào tạo và hội chẩn quốc tế, với hệ thống mổ nội soi 4K và 3D hiện đại nhất trên thế giới, giúp phẫu thuật một cách chính xác nhất; hệ thống cắt lớp vi tính công nghệ hai đầu bóng duy nhất trên thế giới; hệ thống cộng hưởng từ 3 Tesla; bốn phòng nội soi trang, thiết bị hiện đại và đồng bộ, bảo đảm chẩn đoán và can thiệp chính xác các bệnh lý đường tiêu hóa…
 
Với sự hướng dẫn, đào tạo, chuyển giao của các giáo sư hàng đầu thế giới, các bác sĩ của Trung tâm đã dần làm chủ nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu như: Phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu cắt đại - trực tràng trong điều trị ung thư; điều trị rò hậu môn bằng phương pháp nội soi lỗ rò; phẫu thuật cắt khối u hoặc ung thư giai đoạn sớm của trực tràng qua đường tự nhiên không để lại sẹo (TEM); tầm soát và điều trị ung thư đường tiêu hóa sớm qua nội soi ống mềm không cần phẫu thuật với phương pháp cắt hớt và cắt xuyên thành; điều trị thoái hóa khớp và thoát vị đĩa đệm qua da không cần mổ; tán sỏi tiết niệu bằng la-de…
 
Bên cạnh đó, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội (TTKTC và THHN) - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là cơ sở khám chữa bệnh áp dụng thành công quy trình khám trọn gói 1 đơn giá hiện đang là xu hướng của thế giới và đang được thực hiện tại các bệnh viện quốc tế, đem lại sự hài lòng tối đa cho người bệnh. 
 
Theo đó, bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại TTKTC và THHN, với mức phí chi trả cho các dịch vụ, bệnh nhân không chỉ được chăm sóc đầy đủ và chu đáo về các dịch vụ y tế mà còn được chăm sóc toàn diện về dinh dưỡng, về thể chất và tinh thần, bệnh nhân điều trị nội trú được cung cấp suất ăn miễn phí phù hợp với bệnh tật (suất ăn đã được tư vấn, chỉ định và giám sát của chuyên gia dinh dưỡng); Bệnh nhân sẽ được Trung tâm cung cấp đầy đủ các vật tư y tế chuyên dụng, vật tư y tế cao cấp khi có yêu cầu của điều trị. Đây là một mô hình cung cấp dịch vụ y tế trọn gói tạo nên sự hài lòng cho bệnh nhân/người nhà bệnh nhân và tạo nên sự công khai minh bạch trong sử dụng các dịch vụ y tế.
 
Với mô hình khám chữa bệnh nhiều ưu việt, chỉ sau 1 năm hoạt động, Trung tâm đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, tạo được uy tín trong hệ thống khám chữa bệnh của ngành, thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của người dân Thủ đô. Trung tâm đã khám, chữa bệnh cho hàng chục nghìn lượt người bệnh với hàng trăm ca mổ mỗi tháng. Nhiều người bệnh được sử dụng dịch vụ y tế ngang tầm thế giới với sự thăm khám của các chuyên gia hàng đầu cũng như các trang, thiết bị hiện đại… và được điều trị bởi những phương pháp do chính các chuyên gia nước ngoài làm việc tại đây nghiên cứu và phát triển thành công. Các quy trình kỹ thuật này đã và đang được các chuyên gia nước ngoài đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ y tế của Trung tâm cũng như các bệnh viện thuộc ngành y tế Hà Nội. Sự ra đời và đi vào hoạt động của Trung tâm đã giúp rất nhiều người bệnh không phải ra nước ngoài chữa bệnh, nhất là với các bệnh lý: ung thư đường tiêu hóa, bệnh lý về tiết niệu, cơ xương khớp…
 
Không chỉ triển khai các kỹ thuật cao, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội cũng triển khai chương trình xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm ung thư đại trực tràng trong cộng đồng, kết nối với 584 trạm y tế phường, xã. Người dân trên địa bàn toàn thành phố tham gia chương trình tầm soát thông qua xét nghiệm để phát hiện những trường hợp có nguy cơ ung thư đại trực tràng. Chương trình được tổ chức lấy mẫu tại nhà theo hướng dẫn và thu mẫu tại các trạm y tế phường, xã rồi chuyển về trung Tâm làm xét nghiệm. Chương trình đặt ra mục tiêu triển khai xét nghiệm cho hơn hai triệu người hơn 40 tuổi của toàn thành phố, sẽ mang lại nhiều giá trị cả về y học cũng như an sinh xã hội, lợi ích cộng đồng. Bước đầu, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm y tế quận, huyện, trạm y tế xã, phường và các bệnh viện triển khai xét nghiệm sàng lọc ở 104 xã, phường thuộc 8 quận, huyện. Hàng trăm nghìn người đã được sàng lọc, qua đó phát hiện hàng nghìn người có nguy cơ từ đó chỉ định các xét nghiệm, chẩn đoán chuyên sâu và xử lý sớm để phòng ngừa phát triển thành ung thư sau này. Cũng đã có không ít ca ung thư giai đoạn đầu đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ðây là một chương trình y tế chuyên sâu kết hợp phòng bệnh được thực hiện lần đầu tại Việt Nam một cách hệ thống và đồng bộ từ cộng đồng cho đến bệnh viện.
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết: thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của mình; tăng cường giao lưu và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chuyên ngành; tăng cường đào tạo cán bộ, nhân rộng mô hình và xây dựng mạng lưới chuyên ngành ngày đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám chữa bệnh của người dân cũng như tạo điều kiện tiếp cận với các kỹ thuật cao trên thế giới.
 
 “Với cơ chế chuyển giao công nghệ, chuyển tuyến, hội chẩn, chúng tôi rất mong các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố có sự kết nối và chuyển bệnh nhân tới Trung tâm để người bệnh có thể được hưởng những dịch vụ tốt nhất, được chữa bệnh bởi những giáo sư đầu ngành với chi phí mà BHYT hoàn toàn có thể chi trả thay vì phải ra nước ngoài chữa bệnh” - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t