Triển khai công tác y tế học đường năm học 2017-2018 (17:52 06/10/2017)


HNP - Liên ngành Sở Y tế - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch số 3421/KHLN/YT-GD&ĐT về thực hiện công tác Y tế trường học năm học 2017-2018.

Kế hoạch đề ra chỉ tiêu: phấn đấu 100% trường học và các cơ sở giáo dục có phòng y tế riêng, bảo đảm diện tích, thuận tiện công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh và 100% các trường bố trí nhân viên y tế học đường theo quy định; Đảm bảo 100% các cơ sở giáo dục cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt và ăn uống; tăng cường đảm bảo các điều kiện vệ sinh trường, lớp học và các công trình vệ sinh trường học theo quy định.

100% các trường tổ chức ăn bán trú, nội trú (có căng tin, bếp ăn tập thể) đảm bảo các điều kiện ATTP theo quy định. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh lớn trong trường học; 100% trường mầm non, phổ thông tổ chức kiểm tra, khám sức khoẻ theo chuyên khoa cho học sinh với trên 98,5% học sinh được khám. 100% các trường hợp mắc bệnh được thông báo cho gia đình để phối hợp chuyển tuyến và theo dõi điều trị.

100% các trường học tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh; 100% quận, huyện, thị xã triển khai mô hình điểm về truyền thông nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật trong trường học, từng bước giảm tỷ lệ mắc tật khúc xạ, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng, rối nhiễu tâm trí, các bệnh liên quan đến dinh dưỡng... và các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế. 100% trường học tự đánh giá công tác y tế trường học, phấn đấu 100% các trường được kiểm tra công tác này 1 lần/năm).

Cụ thể, để triển trai kế hoạch, sẽ tập huấn kiến thức chuyên môn và phổ biến văn bản quy định, quy chế trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh, sinh viên cho đội ngũ cán bộ y tế học đường. Đồng thời, triển khai nội dung chăm sóc sức khoẻ cho học sinh: khám, kiểm tra sức khoẻ, sơ cấp cứu ban đầu... Phối hợp với gia đình để khám quản lý điều trị các bệnh mãn tính cho học sinh. Tổ chức đảm bảo công tác y tế phục vụ các kỳ thi trong năm.

Bên cạnh đó, củng cố và nhân rộng mô hình điểm về phòng chống các bệnh mắt học đường, nha học đường... Đẩy mạnh hoạt động phòng chống tai nạn thương tích học đường, đặc biệt là phòng tai nạn đuối nước.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t