Đảng ủy Khối các cơ quan TP đẩy mạnh ứng dụng CNTT (14:35 18/07/2017)


HNP - Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội vừa xây dựng Đề án về đẩy mạnh ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc giai đoạn 2016 - 2020.

Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội của Thành phố, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đạt được những kết quả bước đầu: đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng và đưa vào sử dụng phổ biến hệ thống thông tin điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng. Hạ tầng CNTT tại cơ quan Đảng ủy Khối và cấp ủy trực thuộc, đáp ứng được các nhu cầu tối thiểu cho việc tin học hoá hoạt động của các cơ quan. Đồng thời, mạng thông tin diện rộng của Đảng ủy Khối đã kết nối với Thành ủy và trao đổi với các cơ quan Đảng trong việc thông tin, gửi nhận, lưu trữ, xử lý văn bản. Các ứng dụng CNTT tại cơ quan Đảng ủy Khối và cấp ủy trực thuộc đã được triển khai khá tích cực và đồng bộ, góp phần cải cách TTHC trong hoạt động của các cơ quan Đảng; đổi mới phương thức, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công chức trong việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin được nâng lên rõ rệt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc ứng dụng CNTT ở Đảng ủy Khối và một số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc vẫn chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chi đạo, điều hành với điều kiện, tình hình hiện nay; hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển; kết quả khai thác, sử dụng phần mềm ứng dụng còn chưa đem lại hiệu quả cao. Trang thiết bị hạ tầng và phần mềm ứng dụng CNTT chưa đồng bộ, một số ứng dụng CNTT chưa kết nối và vận hành thống nhất trong toàn Đảng bộ Khối. Đa số các cơ quan chưa tận dụng hết hạ tầng thiết bị CNTT đã được đầu tư trang bị. An toàn thông tin còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, mất an toàn thông tin. Nhân lực CNTT tại các cơ quan Đảng trong toàn Đảng bộ Khối đã được quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển…

Để tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng đảng, Đảng ủy Khối đặt mục tiêu trong năm 2017: 95% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan Đảng ủy khối tới các tổ chức đảng trực thuộc được giao dịch dưới dạng điện tử; năm 2018: 100% các văn bản, tài liệu trao đổi giữa cơ quan Đảng ủy khối tới các tổ chức đảng trực thuộc được giao dịch dưới dạng điện tử và được xác thực điện tử; năm 2019 - 2020: Hoàn thành xây dựng các cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý trong toàn Đàng bộ Khối…

Để thực hiện các mục tiêu trên, Đảng ủy Khối đề ra các giải pháp: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác ứng dụng CNTT. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng đồng bộ CNTT vào các hoạt động của Đảng ủy Khối. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng CNTT trong các cơ quan, tổ chức đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo triển khai đồng bộ các nội dung của Đề án. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng CNTT trong cơ quan Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng trực thuộc để có giải pháp thúc đẩy kịp thời. Đồng thời, khuyến khích, khen thưởng, động viên các cấp ủy, tổ chức đảng tích cực triển khai thực hiện ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn nghiệp vụ và tác nghiệp hàng ngày trong các cơ quan, cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Khối.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t