EVN Hà Nội đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong Quý I/2017 (11:31 07/04/2017)


HNP - Trong Quý I/2017, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của nhân dân trên địa bàn Thành phố. Tập trung cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Trong Quý II/2017, EVN Hà Nội sẽ tăng cường công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người sử dụng điện.

Cán bộ ngành điện nỗ lực cung ứng điện an toàn phục vụ các hoạt động của Thành phố


Nhằm đảm bảo cung ứng điện liên tục, phục vụ nhân dân, ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã tập trung ra quân khởi công các công trình đầu xuân, công trình cấp điện hè. Nhờ vậy, sản lượng điện thương phẩm tháng 3 đạt 1.120,5 triệu kWh, tăng 7,02 % so với tháng 3/2016. Lũy kế quý I đạt 3.346,84 triệu kWh, tăng 5,51% so với quý I/2016.
 
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, EVN Hà Nội đã chính thức triển khai hệ thống cấp điện mới cho khách hàng trên hệ thống điện tử từ 01/3/2017. Thực hiện tiếp nhận trực tuyến thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua website của Tổng công ty, website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone, gọi điện tới TT CSKH hoặc đến trực tiếp các phòng GDKH theo cách truyền thống. Xây dựng nội dung thông tin hiển thị tiến độ cấp điện trên web CSKH và ứng dụng EVNHANOI CSKH. Công khai minh bạch về thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới. Nhờ vậy, 100% yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử và được thu thập ý kiến phản hồi sau khi hoàn thành việc cấp điện mới.
 
Bên cạnh đó, EVN Hà Nội đã thay đổi đơn giá mới lắp đặt trọn gói và thay dây sau công tơ cho khách hàng từ ngày 25/02/2017. Xây dựng nội dung “Hướng dẫn thủ tục” để khách hàng tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng. Từ ngày 1/3/2017 đến 22/03/2017, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 5.460 yêu cầu. Lũy kế 3 tháng đầu năm, đã giải quyết cấp điện cho 13.712 yêu cầu.
 
Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục được cải thiện, theo số liệu tổng hợp lũy kế năm tính đến 16/03/2017, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện trung áp cho 120 khách hàng với thời gian trung bình là 3,17 ngày (đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVN Hà Nội). Để thực hiện cải cách mạnh mẽ chỉ số tiếp cận điện năng theo chỉ đạo của EVN phấn đấu chỉ tiêu tiếp cận điện năng phần ngành điện giải quyết ≤ 7 ngày.
 
Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải cách hành chính, trong quý I/2017, Tổng công ty cũng chú trọng đầu tư, xây dựng các công trình mới để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. EVN Hà Nội đã thực hiện khởi công 6 công trình lưới điện 110kV, đóng điện 09 hạng mục công trình trạm biến áp và lưới điện 110kV với năng lực tăng thêm là 63MVA và 29,1km dây dẫn. Ước giá trị khối lượng thực hiện đạt khoảng 909,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã thi công, sửa chữa xong 7 công trình, đang thi công 117 công trình và còn 151 công trình chưa thi công. Ước giá trị đã thực hiện là 64,544 tỷ đồng.
 
Hiện nay, Tổng công ty cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố. Đến thời điểm này, các đơn vị đang lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu xây lắp đối với dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại 41 tuyến phố thuộc giai đoạn 1 năm 2017 (02 tuyến phố Hàng Bè, Hàng Lược thuộc quận Hoàn Kiếm, 17 tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, 08 tuyến phố thuộc quận Ba Đình và 14 tuyến phố thuộc quận Đống Đa)
 
Đặc biệt, nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người sử dụng, trong Quý 1, EVN Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia thông qua việc tổ chức hơn 100 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện lồng ghép sự kiện Giờ Trái đất 2017 tại các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, các trường học, các cơ quan hành chính sự nghiệp và diễu hành trên các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội; Treo trên 3.000 băng rôn tại trụ sở Tổng công ty, các Công ty Điện lực và 228 Phòng Giao dịch khách hàng trên toàn TP Hà Nội; Phát 100.000 tờ rơi và dán 10.000 áp phích cho khách hàng sử dụng điện; Liên hệ với chính quyền địa phương để tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn…
 
Với mục tiêu cung cấp điện liên tục, đảm bảo an toàn trong Quý II/2017, EVN Hà Nội sẽ chuẩn bị các phương án cụ thể về cấp điện hè 2017, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành.Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
 
ENN Hà Nội sẽ chủ động phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã để cải cách thủ tục hành chính theo hướng “một cửa liên thông”. Đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian và cải thiện thứ hạng tiếp cận điện năng. Số ngày thực hiện các công việc của Tổng công ty ≤ 7 ngày, các Sở, Ban, Ngành của TP ≤ 15 ngày (Đơn giản hóa, kết hợp thực hiện song song các thủ tục liên quan về thỏa thuận hướng tuyến, vị trí cột, thỏa thuận vị trí trạm điện, vị trí cột và hành lang lưới điện, giấy phép đào đường, vỉa hè, xác nhận phù hợp với quy hoạch lưới điện...).

Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t