Kiểm tra công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 tại quận Cầu Giấy (15:19 05/04/2017)


HNP - Sáng 5/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố Hà Nội, do đồng chí Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9; kiểm tra sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn quận Cầu Giấy. 

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung kết luận tại buổi làm việc


Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, hiện nay, quận có tổng số 722 hộ kinh doanh sản phẩm động vật, trong đó, 112 hộ kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ gia cầm. Thời gian qua, quận đã tổ chức giám sát dịch bệnh cúm gia cầm nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, dứt điểm khi có dịch bệnh phát sinh; duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn; tổ chức đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về mức độ nguy hiểm của dịch cúm gia cầm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm tại các phường và toàn địa bàn quận.

Đồng thời, tổ chức tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác; tổ chức ký cam kết đối với các hộ kinh doanh sản phẩm động vật trên địa bàn về thực hiện các quy định của pháp luật về kiểm dịch, vệ sinh thú y trong kinh doanh sản phẩm động vật. Tổng số 722 hộ kinh doanh sản phẩm động vật đã ký cam kết, trong đó, 112 hộ kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ gia cầm,…
 
Cùng với đó, quận tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, UBND phường trong kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, giết mổ gia cầm sống, kinh doanh sản phẩm gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh ATTP. Kết quả, từ đầu năm đến nay, đã kiểm tra, xử lý 110 trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh thú y, ATTP. Trong đó, đã phạt tiền 105 trường hợp với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng, tiêu hủy 5 trường hợp với tổng số 29 con gia cầm (43,4kg).
 
Về tình hình sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn quận Cầu Giấy, theo báo cáo cho biết, hiện trên địa bàn quận có 01 cơ sở sản xuất rượu là Công ty Cổ phần Vang Thăng Long; có 195 cơ sở kinh doanh bán lẻ rượu, bia; có khoảng 1.218 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thời gian qua, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, Quận đã thành lập 12 đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý các cơ sở, sản xuất kinh doanh vi phạm. Kết quả, trong quý 1/2017, đã kiểm tra 1.226 cơ sở, đã xử phạt 229 cơ sở với số tiền hơn 900 triệu đồng. Được biết, vừa qua, trên địa bàn quận có 09 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc Methanol do rượu. 
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận quận Cầu Giấy đã thực hiện nghiêm túc và triển khai quyết liệt công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9; kiểm tra quản lý sản xuất, kinh doanh rượu bằng việc đã ban hành hàng loạt các văn bản liên quan đến tổ chức chỉ đạo, tuyên truyền.
 
Thời gian tới, đồng chí đề nghị BCĐ quận tập trung quyết liệt triển khai đến các phường nhằm thực hiện tốt, đây là nhiệm vụ chung trong vấn đề bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đối với việc quản lý rượu, cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến người sử dụng nhằm ngăn chặn, hạn chế người sử dụng rượu, bia, chất có cồn, đặc biệt là rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tăng cường công kiểm tra lồng ghép trong tháng ATTP từ nay đến 15/5/2017, xử lý kiên quyết các cơ sở còn kinh doanh liên quan đến mặt hàng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem, không nhãn mác. 
 
Kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu tại đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy
 
Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế các hộ kinh doanh sản phẩm động vật tại chợ Nghĩa Tân, Đồng Xa; các cơ sở kinh doanh rượu tại Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t