Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà người có công tiêu biểu (06:30 24/07/2024)


HNP - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội, phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và tặng quà các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội


Cùng tham gia đoàn có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Hội Cựu chiến binh Thành phố; đại diện lãnh đạo quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ.
 
Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 1 Hà Nội có nhiệm vụ đón tiếp điều dưỡng và luân phiên điều dưỡng cho người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, bố, mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cán bộ hoạt động kháng chiến của Thành phố. Tại đây, người có công, gia đình chính sách của Thành phố được chăm sóc tận tình, được khám, chữa bệnh, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tham quan ngoại khóa...
 
Thăm, tặng quà cho lãnh đạo và người có công; nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo những kết quả đạt được thời gian qua trong việc chăm sóc, điều dưỡng người có công, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên Trung tâm trong công tác chăm sóc người có công, góp phần làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa của Thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mãi khắc ghi, biết ơn những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố kính chúc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và những người có công đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm luôn có sức khỏe tốt, trường thọ và nhiều niềm vui trong cuộc sống.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà mẹ liệt sĩ Ngô Thị Sở
 
Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cụ Ngô Thị Sở, sinh năm 1922, mẹ liệt sĩ và ông Nguyễn Văn Nhân, sinh năm 1950, nhiễm chất độc hóa học, ở thôn Trung Tiến, xã Thụy Hương (huyện Chương Mỹ).
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà ông Nguyễn Văn Nhân nạn nhân nhiễm chất độc hóa học
 
Trao những phần quà của các cấp cho các gia đình người có công tiêu biểu của huyện Chương Mỹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng các thành viên trong đoàn khẳng định, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, hệ thống chính trị các cấp của Thành phố luôn quan tâm tới công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, công tác chăm sóc người có công, vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp đặc biệt coi trọng, nhằm tạo thêm nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cho các gia đình chính sách.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng các thành viên trong đoàn mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con, cháu tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t