Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri 3 quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân (14:50 28/04/2022)


HNP - Sáng 28/4, tại Trụ sở UBND quận Cầu Giấy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri 3 quận: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến ở 32 điểm cầu UBND cấp quận và các phường thuộc 3 đơn vị.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu UBND quận Cầu Giấy


Dự tại điểm cầu UBND quận Cầu Giấy có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố; Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và một số sở, ngành của Thành phố.

Tại hội nghị, đã có 11 cử tri phát biểu kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, y tế, giáo dục, quản lý đất đai, thúc đẩy các dự án “treo”…

Cử tri phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội có Nghị quyết về đánh giá tổng rà soát về kết quả triển khai việc thực hiện kế hoạch sử dụng và quy hoạch sử dụng đất hiện nay. Đặc biệt là việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các xã, huyện được chuyển thành phường, quận theo Nghị quyết của Quốc hội đã trên 20 năm, không được chuyển đổi thành đất đô thị mà vẫn là đất nông nghiệp gây khó khăn cho việc khai thác, sử dụng của người dân. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần có giải pháp, quyết sách về giải quyết các bất cập về quản lý các dự án “treo”, cụ thể là dự án “Khu đô thị thành phố giao lưu” ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Cử tri quận Nam Từ Liêm phát biểu ý kiến

 

Cử tri phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội xem xét khu vực quy hoạch hành lang bảo vệ Sông Nhuệ thuộc phường Cầu Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Nếu ổn định và đủ điều kiện thì cử tri kiến nghị Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân và cho phép các hộ dân được nâng cấp, sửa chữa, xây dựng nhà ở vì đã ở từ lâu qua nhiều thế hệ nên xuống cấp trầm trọng, rất nguy hiểm đến an toàn tính mạng của người dân. Đề nghị Quốc hội, Thành phố chỉ đạo các cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ Dự án đất giãn dân trên địa bàn phường Xuân Phương, Phương Canh, được triển khai từ những năm 2001, đến 2011 đã thu tiền của nhân dân, đến nay chưa triển khai được do vướng mắc về chính sách (Luật Đất đai năm 2013 không có quy định về đất giãn dân).

Cử tri phường Kim Giang, quận Thanh Xuân đề nghị Quốc hội có chủ trương, nghị quyết, định hướng cụ thể để ngành giáo dục - đào tạo có những bước cải cách phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục; có biện pháp xử lý một số cơ sở kinh doanh thực phẩm không bảo đảm về chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Cử tri phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đề nghị cho thu hồi hoặc chuyển đổi cho các chủ đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện các dự án đã được giải phóng mặt bằng từ 10 đến 20 năm, chưa triển khai, gây lãng phí đất đai, ảnh hưởng đô thị...

Cử tri phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy kiến nghị Quốc hội có chủ trương kiểm soát, giám sát quyền lực của nhà nước để phòng, chống lãng phí, tiêu cực của quan chức Nhà nước; có quy định về nội dung quảng cáo, thời lượng quảng cáo trên đài truyền hình Việt Nam, không gian mạng (vì nhiều nội dung quảng cáo không đúng với tiêu đề, quảng cáo bán hàng các loại thực phẩm chức năng không đúng với nếp sống văn minh, thanh lịch).

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền của Thành phố


Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã phát biểu tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền của Thành phố. Đồng chí Dương Đức Tuấn đánh giá cao việc cử tri kiến nghị những ý kiến tâm huyết liên quan công tác phòng, chống dịch của Thành phố, công tác giáo dục đào tạo, an toàn thực phẩm…đồng thời, khẳng định đây là những vấn đề dân sinh sẽ tiếp tục được Thành phố quan tâm thời gian tới.  

Trao đổi một số nội dung cụ thể, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, việc tồn tại đất nông nghiệp trong các phường là bất cập. Vì quan điểm từ xã thành phường thì đất cũng cần quy họach phải đồng bộ chính sách về sử dụng đất đất đô thị, song liên quan đến lịch sử, nguồn gốc đất nên việc xác nhận có khó khăn, nên chậm. Thời gian tới, UBND Thành phố chỉ đạo rà soát, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, bất cập này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cũng tiếp thu, trả lời các ý kiến liên quan đến dự án “Khu đô thị thành phố giao lưu”, khu vực quy hoạch hành lang bảo vệ Sông Nhuệ thuộc 2 phường Cầu Diễn, phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm); nêu một số những vướng mắc chậm triển khai Công viên hồ điều hòa khu Nam Trung Yên, Dự án 218 Trần Duy Hưng, Dự án 48 Trần Duy Hưng...

Trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định các ý kiến đã được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, gửi tới Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết đúng quy định. Đối với các ý kiến, kiến nghị cụ thể của cử tri, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các quận và UBND thành phố tiếp thu, rà soát, tổng hợp, phân loại để chuyển tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu đáo, hiệu quả. Đặc biệt đối với các dự án chậm triển khai, thành phố đã có các giải pháp, vì thế, tới đây, các quận, huyện cần vào cuộc quyết liệt để triển khai giải pháp xử lý dứt điểm.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Thông tin thêm về tình hình kinh tế-xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thời gian qua, Thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo thích ứng, linh hoạt, an toàn. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, chăm lo tốt cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; trên cơ sở các cơ chế chính sách của Trung ương thì HĐND Thành phố đã kịp thời ban hành các nghị quyết hỗ trợ thêm các đối tượng. Đến nay, Thành phố đã thực hiện chiến lược vắc xin với tỷ lệ tiêm mũi 3 và đang triển khai tiêm cho đối tượng trẻ từ 5-12 tuổi và đang tiếp tục tập trung tiêm đại trà, đây là điều kiện để mở cửa các hoạt động của Thành phố.

Trong điều kiện phòng chống dịch, Thành phố đồng thời triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng khác như: Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 6-1-2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020, đồng thời, đề xuất ban hành Nghị quyết mới về phương hướng nhiệm vụ phát triển Thủ đô, giai đoạn 2021-2030, định hướng đến 2045; triển khai lập Quy hoạch Thành phố, Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tổng kết thi hành Luật Thủ đô và hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng sửa đổi Luật; hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ, Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4...

Ngoài ra, Thành phố cũng đang quyết liệt thực hiện 10 chương trình công tác trọng tâm để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết XVII của Đảng bộ Thành phố. Đặc biệt, vừa qua, HĐND Thành phố đã ban hành nghị quyết quan trọng về 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá để thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu về giường bệnh/vạn dân, tu bổ di tích, chăm lo cơ sở vật chất giáo dục và Thành phố cũng sẽ chú trọng vào chất lượng, quản lý sau đầu tư và việc tu bổ các di tích đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Mới đây, HĐND Thành phố cũng tổ chức phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao, hi vọng sự lan toả tinh thần đổi mới của các cơ quan dân cử từ Thành phố tới cơ sở trong thời gian tới.

Nhấn mạnh, trong tháng 5/2022 tới, Thành phố sẽ diễn ra sự kiện Sea Games 31, đây là điều kiện và cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh của Thủ đô và cả nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các quận chú trọng đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan đô thị.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t