Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (20:29 24/06/2021)


HNP - Chiều 24/6, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ). 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra xưởng sản xuất Công ty TNHH GSK Việt Nam


Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cùng đoàn đã trực tiếp kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco và Công ty TNHH GSK Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra, thăm hỏi, động viên người lao động tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco 
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra, Quản đốc phân xưởng Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco Đoàn Trần Luật cho biết: Công ty có hơn 600 lao động, hoạt động chính là sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng. Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công ty đã tiến hành: Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc; Niêm yết số điện thoại cán bộ phụ trách công tác phòng, chống dịch tại Công ty và số điện thoại đường dây nóng ngành y tế tại nơi làm việc; Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, rà soát, dự trù các trang thiết bị, vật tư, hậu cần phục vụ phòng, chống dịch như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Megapharco
 
Công ty cũng đã xây dựng phương án xử trí và bố trí phòng riêng để cách ly tạm thời đối với trường hợp người lao động có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở trong quá trình làm việc. Bố trí nhân lực tại cổng ra vào đầu ca làm việc để đo thân nhiệt nhanh cho người lao động và thực hiện khử khuẩn. Bố trí đầy đủ khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay có chứa ít nhất 60% độ cồn tại các vị trí trước khi vào làm việc, trước và sau khi ăn và tại các khu vệ sinh; tại các vị trí có tiếp xúc chung như: cây ATM, cây uống nước công cộng, máy bán hàng tự động... Tổ chức tuyên truyền, treo, dán các áp phích, phân phát các tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19 tại trên phương tiện vận chuyển để người lao động, khách hàng có thể đọc và làm theo.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra xưởng sản xuất Công ty TNHH GSK Việt Nam
 
Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cùng đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH GSK Việt Nam cho biết: Công ty có khoảng 600 công nhân, hoạt động chính là sản xuất linh kiện xe máy, ô tô như đĩa, yên xe... Nhận thức rõ nếu xảy ra dịch bệnh tại Công ty, các dây chuyền sản xuất sẽ phải dừng hoạt động, ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các đơn hàng và việc làm của người lao động. Do đó, Công ty luôn có ý thức cao trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công ty đã thành lập BCĐ phòng, chống dịch Covid-19, các tổ an toàn sản xuất; Xây dựng các kế hoạch, nội quy của Công ty để phòng, chống Covid-19; khuyến cáo công nhân không nên đi vào vùng có dịch, có nguy cơ cao. Ngoài ra, Công nhân viên khi đến làm việc được phát khẩu trang miễn phí và được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào làm việc…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra khu vực căng tin của Công ty TNHH GSK
 
Sau khi tiến hành kiểm tra nhà máy sản xuất, các phân xưởng và làm việc trực tiếp tại 2 Công ty, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cả 2 Công ty đã nhận thức tốt về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhấn mạnh việc Chính phủ Việt Nam và TP Hà Nội đang nỗ lực, tập trung thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các doanh nghiệp, BQL Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ phải thực hiện, chấp hành nghiêm, đầy đủ các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch do Bộ Y tế, Thành phố ban hành. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cũng cho biết, hiện nay, thành phố Hà Nội đang nới lỏng việc giãn cách để Nhân dân dễ dàng mua sắm hàng hóa thiết yếu, phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không được lơ là, lơi lỏng trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Bởi khi phát sinh một ca bệnh sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực không chỉ với Công ty mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới cả khu công nghiệp và cộng đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền làm việc với Công ty TNHH GSK Việt Nam
 
Mặc dù ghi nhận 2 Công ty đã có ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng công tác phòng, chống dịch của 2 Công ty vẫn chưa đáp ứng yêu cầu do chưa tiến hành diễn tập các phương án phòng, chống dịch Covid-19. “Việc diễn tập phương án là việc vô cùng quan trọng, nó giúp các công ty không bị bối rối, sẵn sàng ứng phó, khoanh vùng, truy vết… khi có tình huống xảy ra, vì vậy, 2 Công ty phải khẩn trương thực hiện việc diễn tập” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu. 
 
Đối với việc sắp xếp cho người lao động ăn trưa, nghỉ giải lao, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu 2 Công ty phải cung cấp suất ăn cá nhân, đánh số vị trí ngồi của từng người để tiện cho việc truy vết, khoanh vùng, không tập trung đông người ở căng tin trong một khung giờ, tránh ngồi đối diện, ăn xong rời khỏi căng tin ngay, tránh tiếp xúc không cần thiết.
 
Riêng đối với Công ty TNHH GSK, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng việc cho xe chở hàng đi quá sâu vào xưởng xản xuất để trả hàng, lấy hàng sẽ không đảm bảo được việc phòng, chống dịch bệnh. Bởi các xe chở hàng thường di chuyển rất rộng, qua nhiều địa bàn. Phó Chủ tịch yêu cầu công ty sắp xếp một khu riêng để trả hàng, cấp hàng, hạn chế cho các xe, lái xe tiếp xúc với với lao động của công ty khi không cần thiết.
 
Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với Sở Công thương Hà Nội xây dựng bản hướng dẫn thành quy trình ngắn gọn, phát cho tất cả các doanh nghiệp để các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện. Đối với huyện Chương Mỹ phải thường xuyên kiểm tra, không được lơ là trong phòng chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp về kiến thức, vật tư y tế.
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã thăm hỏi, động viên công nhân 2 Công ty. Đồng thời, mong muốn mỗi người công nhân luôn nêu cao tinh thần, ý thức tự giác vì sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t