Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn dự lễ công bố Nghị quyết thành lập 2 xã Sen Phương và Xuân Đình, huyện Phúc Thọ (20:41 01/03/2020)


HNP - Chiều 01/3, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Phúc Thọ tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội thành lập xã Sen Phương và xã Xuân Đình; ra mắt các cơ quan, tổ chức, các đơn vị hành chính cấp xã của 2 xã Sen Phương và Xuân Đình. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến dự.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Đình


Xã Sen Phương được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ 2,34km2 diện tích tự nhiên, 1.710 người của xã Phương Độ và toàn bộ 5,55km2 diện tích tự nhiên, 10.042 người của xã Sen Chiểu. Sau khi thành lập, xã Sen Phương có 7,89km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.752 người. Xã Sen Phương giáp các xã: Thọ Lộc, Võng Xuyên, Xuân Đình; thị xã Sơn Tây và tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Đảng bộ xã Sen Phương
 
Xã Xuân Đình được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ 4,26km2 diện tích tự nhiên, 3.080 người của xã Cẩm Đình và toàn bộ 4,90km2 diện tích tự nhiên, 5.732 người của xã Xuân Phú. Sau khi thành lập, xã Xuân Đình có 9,16km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 8.812 người. Xã Xuân Đình giáp các xã: Long Xuyên, Sen Phương, Thượng Cốc, Vân Nam, Vân Phúc, Võng Xuyên và tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ 2 xã Sen Phương và Xuân Đình; Đảng bộ 2 xã Sen Phương và Xuân Đình cũng đã ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ mới được thành lập. Như vậy, sau khi sáp nhập, huyện Phúc Thọ có 21 đơn vị hành chính cấp xã gồm 20 xã và 1 thị trấn. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn chúc mừng 2 xã mới thành lập. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm của Trung ương và Thành phố để việc sáp nhập ngoài việc căn cứ vào các tiêu chí về diện tích tự nhiên, dân số vẫn phải bảo đảm được truyền thống lịch sử, văn hoá, nét tương đồng trong phong tục tập quán của các địa phương, vì vậy, giai đoạn 2019 - 2021 thành phố Hà Nội đề xuất sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc quận Hai Bà Trưng, huyện Phúc Thọ và huyện Phú Xuyên.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ
 
Nhấn mạnh việc sáp nhập các đơn vị hành chính là công việc rất cần sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân, nếu không có sự ủng hộ của nhân dân thì sẽ khó thuận lợi, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn bày tỏ vui mừng khi cán bộ và nhân dân các xã mới sáp nhập đã đồng thuận rất cao để bộ máy mạnh hơn, tinh gọn hơn và hiệu quả hơn. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn bày tỏ sự tin tưởng 2 xã mới sau sáp nhập sẽ tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, phát huy tiềm năng, thế mạnh để xây dựng địa phương phát triển.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t