Từ ngày 01/3/2019, hộ nghèo được vay tối đa 100 triệu đồng (15:06 25/02/2019)


HNP - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội vừa ký ban hành Quyết định số 12/QĐ-HĐQT về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với hộ nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, kể từ ngày 01/3/2019, NHCSXH nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ vay không phải bảo đảm tiền vay. Đồng thời, nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng phù hợp với quá trình sinh trưởng và phát triển của các đối tượng đầu tư dài hạn. Đây là một tin vui đối với hộ nghèo cả nước nói chung và hộ nghèo thành phố Hà Nội nói riêng. Ngoài ra, đây cũng là tin vui đối với hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vì mức cho vay tối đa của hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo theo quy định bằng mức cho vay tối đa của hộ nghèo.

Thủ tục cho vay đối với  hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo rất đơn giản. Khi vay vốn người vay không phải thế chấp tài sản. Hộ có nhu cầu vay vốn được các Tổ chức chính trị xã hội giúp đỡ, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ. Người vay phải tham gia tổ Tiết kiệm và vay vốn tại khu dân cư được tổ kết nạp, bình xét cho vay và NHCSXH giải ngân ngay tại UBND xã vào ngày giao dịch.

Tính đến hết năm 2018, tổng dư nợ các chương trình tín dụng của NHCSXH thành phố Hà Nội  đạt 7.280 tỷ đồng với 289 ngàn khách hàng vay vốn. Trong đó, dư nợ chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đạt gần 2.780 tỷ đồng, chiếm 38,2% tổng dư nợ.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t