Kiểm điểm tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Đông Anh (11:03 29/11/2017)


HNP - Chiều 28/11, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đông Anh đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Cử tri kiến nghị trong các kỳ họp tới Quốc hội tiếp tục đổi mới theo hướng tăng thời gian tường thuật trực tiếp và tăng thời gian chất vấn, trả lời chất vấn để cử tri có điều kiện theo dõi, giám sát.
 
Phản ánh một số vấn đề trên địa bàn, cử tri Lê Quang Hiếu, xã Tiên Dương cho biết: trên địa bàn xã có nhiều dự án lớn của Trung ương và Thành phố, trong đó có Công viên Văn hóa Kim Quy, Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm… Cán bộ và nhân dân trong xã rất phấn khởi, sớm bàn giao mặt bằng cho các dự án, đến nay đều đạt gần 100%. Tuy nhiên, tiến độ các dự án này đều chậm so với cam kết. Cụ thể, dự án Công viên Văn hóa Kim Quy sau hơn 1 năm khởi công nhưng hiện vẫn “nằm im”; dự án Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm cũng đang phải lấy ý kiến cộng đồng để điều chỉnh lại tên gọi, thay đổi nhà đầu tư… Đặc biệt, cử tri băn khoăn về việc điều chỉnh 24ha trong số hơn 100 ha của Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm sang làm biệt thự và khu lưu trú.
 
Cử tri Dương Thị Sáu, đại diện cho ngành Giáo dục Đào tạo huyện cho rằng, là địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, cùng với triển khai các dự án, các khu công nghiệp dẫn đến tăng dân số cơ học, gây áp lực lên hạ tầng giáo dục đào tạo. Mặc dù thời gian qua huyện đã được Thành phố ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, song vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục dành nguồn lực cho Hà Nội, trong đó, có huyện Đông Anh để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhất là đối với cấp mầm non. 
 
Cử tri huyện Đông Anh phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Đánh giá cao những ý kiến xây dựng, tâm huyết của cử tri huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, trong những năm qua, huyện Đông Anh đón nhận nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện để huyện có thêm cơ hội phát triển tốt hơn. Năm vừa qua, huyện đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cùng với xây dựng nông thôn mới, huyện tập trung củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, góp phần nâng cao chất lượng sống cho nhân dân.
 
Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng trong năm 2018, huyện Đông Anh cũng như Thành phố phải tiếp tục nâng tỷ lệ người dân trực tiếp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đặc biệt là ý thức, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, “mỗi người phải luôn tự đặt câu hỏi có thể làm những gì để phục vụ công dân, doanh nghiệp được tốt hơn”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Về những kiến nghị của cử tri huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy cho rằng đúng là tiến độ một số dự án trên địa bàn triển khai chậm. Đồng chí yêu cầu UBND TP kiểm điểm tiến độ dự án Công viên Văn hóa Kim Quy, hiện nhân dân đã bàn giao tới 98% mặt bằng hoàn toàn có thể triển khai cuốn chiếu được. Giao UBND TP kiểm tra lại việc đề xuất chuyển đổi 24 ha dự án Khu công viên phần mềm và nội dung số sang biệt thự và khu lưu trú. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu huyện Đông Anh rà soát các dự án, làm việc với chủ đầu tư để xem xét nhu cầu tuyển dụng lao động là người địa phương, từ đó, có kế hoạch đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t