Quận Hoàng Mai: Hơn 40.000 học sinh tham gia các hoạt động sinh hoạt Hè (15:28 22/08/2024)


HNP - Sáng 22/8, tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ tổng kết Tháng hành động Vì trẻ em và các hoạt động thiếu nhi Hè. Các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận; Võ Xuân Trọng, Phó Chủ tịch UBND quận dự buổi lễ.  

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Báo cáo tổng kết các hoạt động Tháng hành động Vì trẻ em và hoạt động thiếu nhi trong dịp Hè năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết: Quận Hoàng Mai hiện có gần 70 vạn người, trong đó, số lượng trẻ em dưới 16 tuổi 104.269 em, chiếm 18,5% tổng dân số toàn quận. Số trẻ em cần được quan tâm, trợ giúp như: Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 537 em, các nhóm trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 264 em. 
 
Các đại biểu dự buổi Lễ tổng kết 
Các em học sinh tham dự buổi Lễ tổng kết
 
“Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, trong nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị quận Hoàng Mai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu”, đồng chí Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.
 
Quận đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức nhiều hoạt động thực sự thiết thực, bổ ích, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em được học tập, sinh hoạt, vui chơi, phát triển lành mạnh một cách toàn diện về "Đức - Trí - Thể - Mỹ".
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu tại Lễ tổng kết
 
Việc tổ chức các hoạt động Hè cho thiếu nhi năm 2024 mà cao điểm là Tháng hành động Vì trẻ em trên địa bàn quận được tổ chức bài bản và diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều nội dung hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút nhiều trẻ em tham gia. Trên toàn quận có 227 điểm sinh hoạt Hè cho thiếu nhi và gần 500 lượt đoàn viên thanh niên phụ trách Hè, hơn 40.000 học sinh tại các trường Tiểu học và THCS và trẻ em tham gia sinh hoạt Hè tại địa phương.

Nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng, các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; Tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề  nhằm trang bị cho học sinh các kiến thức, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống xâm hại, lạm dụng tình dục, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Quận đã tổ chức Hội thi Sơ cứu thương Hè cho 200 thanh thiếu niên của 14 phường trên địa bàn quận. Dạy bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho 2.984 em. Công tác chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm. UBND quận đã tặng 140 suất quà cho trẻ em nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 với tổng trị giá 70 triệu đồng. Quỹ vì người nghèo quận tặng 231 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em hộ cận nghèo với kinh phí 161 triệu đồng, Duy trì các hoạt động của lớp học linh hoạt Tân Mai với tổng số 24 học sinh là các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em trong gia đình nghèo.
 
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động thiếu nhi Hè 
 
Tại 14/14 phường thành lập Ban Chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc và Giáo dục trẻ em cấp phường và thành lập tiểu ban chỉ đạo Hè tại các tổ dân phố. Tính đến thời điểm 15/7/2024, 14/14 phường huy động Quỹ Bảo trợ trẻ em với tổng số tiền 1,459 tỷ đồng. Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, chính quyền địa phương đã tặng 721 suất quà với kinh phí gần 400 triệu đồng. Các tổ dân phố tổ chức Tết thiếu nhi và tặng quà cho 100% trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em, Tết thiếu nhi 1/6. Ngoài ra, đã tổ chức 72 cuộc tập huấn, truyền thông về phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em, an toàn phòng chống cháy nổ thu hút hơn 4.000 trẻ em, cha mẹ, người giám hộ trẻ em tham dự.
 
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động Vì trẻ em và các hoạt động thiếu nhi Hè
 
Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 14 suất học bổng cùng 14 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập năm 2024. Trao giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động Vì trẻ em và các hoạt động thiếu nhi Hè trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2024.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t