Chung khảo “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8, năm 2024 (13:54 29/07/2024)


HNP - Ngày 29/7, tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tổ chức Chung khảo xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8, năm 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục Hà Nội.  

Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng 15 nhà giáo tiêu biểu tham gia xét duyệt Giải thưởng


Tới dự có Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân; Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam; Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng; lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận; cùng các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, các Nhà giáo dự thi của các cấp học trên địa bàn.
 
Đại biểu tham dự Chung khảo
 
Phát biểu khai mạc, Nhà giáo Đào Thị Hoa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” được tổ chức hằng năm là dịp để tôn vinh những nỗ lực, cố gắng, sự tâm huyết, sáng tạo, đầy trách nhiệm của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để lan tỏa những tấm gương đổi mới, tự học tự sáng tạo, nhiệt huyết, tận tụy, không ngừng khát vọng, giáo dục học sinh bằng tình yêu thương, sự đồng cảm, sẻ chia, truyền cảm hứng, khích lệ, động viên… để học sinh thấy được tôn trọng, yêu thương và hạnh phúc.
 
Đặc biệt, Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” tổ chức năm nay đúng vào dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, ngành Giáo dục hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục Hà Nội. Với sự triển khai của ngành Giáo dục, Giải thưởng đã được các nhà trường trong quận Long Biên hưởng ứng tích cực đến các nhà giáo thông qua: phát động, xây dựng tiêu chí, đăng ký thi đua giải thưởng… tạo không khí thi đua sôi nổi. 
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên phát biểu
 
Theo đó, từ tháng 1/2024 đến tháng 5/2024, các nhà trường, các cụm chuyên môn trên toàn quận đã triển khai tổ chức xét duyệt Giải thưởng và đã lựa chọn 63 nhà giáo tâm huyết, sáng tạo đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng cấp Ngành. Vòng Sơ khảo cấp quận đã được tổ chức với sự tham gia của 63 nhà giáo tiêu biểu đến từ các nhà trường trong quận. Ban Tổ chức ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã xét chọn được 15 nhà giáo tiêu biểu nhất ở các cấp học tham dự vòng Chung khảo hôm nay.
 
“Đây là các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tín nhiệm”, Nhà giáo Đào Thị Hoa nói.
 
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam phát biểu
 
Nhấn mạnh Giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo” không phải đánh giá để kết thúc một quá trình sáng tạo, mà nó luôn là động lực để các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý thay đổi, điều chỉnh, phát huy được những điểm mạnh và khắc phục hạn chế khó khăn, vướng mắc, không ngừng sáng tạo vươn lên, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam đánh giá cao những nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên khi tổ chức Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 và biểu dương sự tâm huyết, tinh thần sáng tạo của các nhà giáo quận trong công tác quản lý dạy và học. Đồng thời, đồng chí Đỗ Văn Nam bày tỏ mong muốn phòng Giáo dục và Đào tạo quận phát huy kết quả đạt được để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường học trên địa bàn. 
 
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng chúc 15 nhà giáo tiêu biểu tham gia Chung khảo tiếp tục đạt nhiều thành tích trong công tác quản lý, giảng dạy cũng như các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành, Thành phố và quận Long Biên. 
 
Phần trình bày báo cáo của Nhà giáo Trần Như Quỳnh đến từ trường Mầm non Đô thị Việt Hưng
Phần trình bày báo cáo của Nhà giáo Nguyễn Thị Ánh Hồng đến từ trường Mầm non Đô thị Sài Đồng
 
Tại Chung khảo “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, 15 nhà giáo tiêu biểu đến từ các cấp học đã mang đến những báo cáo dự thi đạt chất lượng tốt, tập trung vào ứng dụng công nghệ thông tin, sáng kiến kinh nghiệm, lan tỏa ý tưởng, hiệu quả đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy… Qua đó góp phần khơi dậy niềm đam mê, yêu thích môn học của học sinh cũng như nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
 
Một số báo cáo được Ban tổ chức, Ban xét duyệt Giải thưởng đánh giá cao, có nhiều tâm huyết, sáng tạo như: “Thiết kế và sử dụng đồ dùng trực quan nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi” của cô giáo Trần Như Quỳnh đến từ trường Mầm non Đô thị Việt Hưng; “Một số giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản lý lớp học” của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Hồng đến từ trường Mầm non Đô thị Sài Đồng; “Giáo dục chỉ số cảm xúc EQ cho trẻ 3 - 4 tuổi trong trường mầm non” của cô giáo Hoàng Thanh Hằng đến từ trường Mầm non Nguyệt Quế; “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh mũi nhọn và giáo dục STEM tại trường THCS Chu Văn An” của cô giáo Nguyễn Thị Thương…
 
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhận xét về phần trình bày của các Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo
 
Sau một ngày làm việc nghiêm túc, vòng Chung khảo xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Long Biên tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8, năm 2024 ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải cho 15 nhà giáo và đặc biệt đã lựa chọn được 03 nhà giáo tiêu biểu đạt giải Nhất sẽ đại diện cho ngành Giáo dục và Đào tạo quận tham dự giải thưởng cấp Thành phố được tổ chức vào tháng 10 tới đây.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t