Hơn 56.000 người viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh (20:25 27/07/2024)


HNP - Trong hai ngày Quốc tang (25 và 26/7), tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã đón 1.588 đoàn với 56.600 người đến viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đông đảo người dân cả nước đến viếng Tổng Bí thư tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội


Những ngày qua, với người dân xã Đông Hội nói riêng, huyện Đông Anh và cả nước nói chung là những ngày không ngủ… Tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà - một trong ba điểm tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đông người đến viếng. Trong đó, đại diện Tiểu ban Tang lễ tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà là các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.
 
Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà
 
Ấn tượng nhất là hình ảnh Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh - thầy giáo cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Dù chân không còn khỏe mạnh, ông vẫn xếp hàng từ sáng để được tiễn biệt “người học trò” của mình.
 
Thầy Nguyễn Trọng Vĩnh chia sẻ: "Là thầy giáo cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THPT Nguyễn Gia Thiều, tôi thấy Tổng Bí thư là người thông minh, sống tình cảm, chan hòa vui vẻ với bạn bè, kính trọng thầy cô. Sau này, khi tôi thành lập Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu thì Tổng Bí thư lại trở thành người bạn, người thầy dẫn đường chỉ lối cho tôi trong sự nghiệp “trồng người”. Tôi vẫn nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư: Các thầy, cô phải đào tạo được nhiều học sinh giỏi, có trí tuệ và có tài đức để đóng góp cho xã hội và cống hiến cho đất nước. Trường Nguyễn Siêu phải không ngừng phát triển và trở thành một trường có chất lượng giáo dục tốt của Thủ đô. Để thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, dù năm nay tôi đã 91 tuổi, nhưng vẫn tiếp tục công tác, cống hiến đến cuối đời để xứng đáng với những kỳ vọng của Tổng Bí thư".
 
Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh - thầy giáo Tổng Bí thư - viếng học trò tại quê nhà
 
Theo thống kê của Ban tổ chức Lễ tang, tính tới 11h30 trưa 26/7, đã có 1.588 đoàn với 56.600 người viếng Tổng Bí thư tại quê nhà Lại Đà. Nhiều người dân khắp cả nước còn ở lại dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng, để bảo đảm tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu được trang trọng, an toàn, chu đáo, đúng quy định, công tác tổ chức được bàn bạc kỹ theo kịch bản chi tiết.
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng thắp hương tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Trước ngày 25/7, cơ sở vật chất, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tổ chức bố trí lực lượng, lễ tân, hậu cần phục vụ Quốc tang đã được chuẩn bị tỉ mỉ. Đơn cử, ngày 25/7 là ngày đầu Quốc tang, Ban tổ chức, các lực lượng tiếp đón liên tục nối ca, không để nhân dân phải chờ lâu hay không được viếng. Thời gian các đoàn ngừng vào viếng là khoảng 24h cùng ngày. Công tác dọn dẹp, bài trí, sắp xếp được tập trung thực hiện đến 2h ngày 26/7 để phục vụ nhân dân đăng ký, đợi viếng từ sáng sớm...
 
Đặc biệt, do thời tiết nắng nóng, lượng người viếng tăng cao hơn dự kiến, Ban tổ chức đã kịp thời bổ sung cơ sở vật chất và lực lượng nhằm phục vụ tốt nhất cho Lễ viếng. Đã có hơn 1.300 người, gồm: Công an, Quân đội, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, xã Đông Hội, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động, giáo viên, Đoàn thanh niên cùng đông đảo nhân dân tham gia hỗ trợ công tác tổ chức Lễ tang Tổng Bí thư tại quê nhà Lại Đà...
 
Đông đảo các tầng lớp nhân dân đến viếng và dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà
 
“Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà đã được tổ chức trang trọng, an toàn, chu đáo, thể hiện tình cảm, sự trân trọng, lòng tiếc thương vô hạn của Đảng bộ, cơ quan, lực lượng vũ trang, nhân dân huyện Đông Anh nói riêng, cả nước nói chung. Xen lẫn đau buồn khôn nguôi bởi sự mất mát không gì bù đắp nổi là niềm tự hào quê hương Đông Anh Anh hùng đã sinh ra người con kiệt xuất cho đất nước, dân tộc... Chúng tôi nguyện sẽ sống, học tập, làm việc và cống hiến, noi theo tấm gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!”, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t