Quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng (20:06 17/07/2024)


HNP - Ngày 17/7, UBND quận Hà Đông thông tin, trong đợt cao điểm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), quận sẽ đẩy mạnh các phòng trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng...

Phường Nguyễn Trãi tặng quà gia đình chính sách, người có công nhân dịp 27/7


Để thể hiện lòng biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của Nhân dân, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, UBND quận Hà Đông chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các phường phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, như: vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn quận đạt 01 tỷ đồng trở lên; hỗ trợ xây mới nhà ở đối với 04 hộ gia đình người có công và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà ở đối với hộ gia đình người có công có nhu cầu từ nguồn xã hội hóa; tặng 17 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” cho người có công có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đau yếu lâu ngày (trong đó trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận tặng 10.000.000 đồng/sổ/phường; các phường phấn đấu tặng 01-02 sổ, mức tối thiểu 5.000.000 đồng/sổ). 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định, bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. 100% phường tổ chức khám tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công. Hoàn thành chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công theo hướng dẫn số hướng dẫn số 688 ngày 28/02/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố gồm: Điều dưỡng tại trung tâm 968 người (trong đó nguồn Trung ương 466 người, nguồn thành phố 502 người), điều dưỡng tại nhà 1.368 người.
 
Lãnh đạo phường Mộ Lao tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27/7
 
Trên cơ sở đó, UBND quận chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sỹ); tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hi sinh của anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tỏ quốc. Phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của thành phố, quận về ưu đãi người có công, gương các tập thể, cá nhân thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn quận.
 
Phường Kiến Hưng phát quà của các cấp cho người có công, gia đình chính sách
 
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quận tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các chính sách ưu đãi khác. Tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương, Thành phố. Phối hợp thực hiện tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Tổ chức thực hiện công tác điều dưỡng người có công đảm bảo đủ chỉ tiêu theo quy định. Phối hợp với Trung tâm chăm sóc điều trị nạn nhân da cam điôxin thành phố chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học thuộc quận đang nuôi dưỡng và điều trị tại trung tâm.
 
 Lãnh đạo phường Biên Giang trao quà cho người có công có hoàn cảnh khó khăn
 
Trong đợt cao điểm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, toàn Quận đẩy mạnh tổ chức các phòng trào “Đền ơn, đáp nghĩa”; chi tặng quà của Chủ tịch nước, Thành phố và Quận đến các đối tượng người có công theo quy định; tổ chức thăm hỏi, gặp mặt và tặng quà người có công tiêu biểu, các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc Thành phố, cơ sơ sản xuất, kinh doanh của thương binh, bệnh binh. Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Quận và các phường rà soát các hộ gia đình người có công, phân tích hoàn cảnh cụ thể của từng hộ để có giải pháp hỗ trợ các hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người có công tại các phường. Tu bổ, nâng cấp, chỉnh trang công trình Nhà bia tưởng niệm khu Xa La, phường Phúc La. 
 
Bên cạnh đó, quận và 17 phường tổ chức đặt vòng hoa viếng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn quận; cấp quận: đặt vòng hoa viếng liệt sĩ tại nghĩa trang trang liệt sĩ quận thuộc phường Quang Trung, Vạn Phúc từ ngày 24 đến 26/7/2024.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t