Quận Hà Đông: Chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp (00:00 27/01/2024)


HNP - Chiều 26/1, quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024. 

Tiết mục văn nghệ tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024


Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023, quận Hà Đông đã hoàn thành 27/28 chỉ tiêu năm 2023, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Đạt được kết quả này là do quận triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua. Trong đó có các phong trào thi đua nổi bật, như: Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận đạt trên 5.428 tỷ đồng, đạt 103,1% so với dự toán Thành phố giao; giá trị sản xuất ngành công nghiệp năm 2023 đạt trên 38.242 tỷ đồng, tăng 11,55% so với cùng kỳ năm 2022.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng LĐ-TBXH quận
 
Năm 2023, qua bình xét đã có 93% số hộ gia đình; 84% số tổ dân phố đạt danh hiệu văn hoá; đã hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 03 hộ cận nghèo; tặng 33 sổ tiết kiệm cho hộ thoát cận nghèo; mua bảo hiển y tế cho 475 người là thành viên hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo; đến cuối năm 2023, toàn quận chỉ còn 84 hộ cận nghèo, giảm 72 hộ so với cuối năm 2022, đạt 450% kế hoạch. Năm 2023, quận triển khai bố trí vốn cho 121 dự án, đến nay đã giải ngân được 92,8% kế hoạch. Năm qua, quận Hà Đông tập trung triển khai 03 dự án trọng điểm trên địa bàn gồm: Dự án tiêu thoát nước phía Tây Thành phố (Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa); dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô và dự án Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.
 
Các phong trào thi đua bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được quận Hà Đông coi là nhiệm vụ trọng tâm, được tiến hành thường xuyên, liên tục. Lực lượng Công an từ Quận đến phường làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xử lý các vấn đề nổi cộm về an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bị động bất ngờ; tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả của 23 mô hình chuyên đề...
 
Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho các cá nhân
 
Công tác khen thưởng của quận Hà Đông cũng tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, khen thưởng đúng người, đúng việc, thi đua gắn liền với khen thưởng đã kịp thời động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân hăng hái phát triển sản xuất, học tập, công tác, phát huy cao nhất năng lực của mỗi người, góp phần thực hiện thắng lợi và toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế.
 
Thông qua các phong trào thi đua, năm 2023 đã có 12 cá nhân đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 35 cá nhân tiêu biểu đại diện cho quần chúng nhân dân trong cộng đồng xã hội được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Quận. Bên cạnh đó, Quận đã biểu dương, khen thưởng 536 tập thể, 5.476 cá nhân có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.
 
Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà phát động thi đua năm 2024
 
Phát động thi đua năm 2024, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà nhấn mạnh, những kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 sẽ là tiền đề vững chắc, nền tảng để năm 2024 quận Hà Đông phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Với tinh thần thi đua cao nhất, quận Hà Đông phát động phong trào thi đua năm 2024 và kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn quận phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, kỷ cương, sáng tạo phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu quận giao. Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó chú trọng thực hiện công tác khen thưởng, thực hiện công tác thi đua đi đôi với biểu dương khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, đặc biệt khen thưởng các tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp để phong trào thi đua thực sự là động lực, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Chủ tịch UBND quận Hà Đông yêu cầu, sau lễ phát động thi đua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các phường, tổ dân phố căn cứ tình hình thực tế lựa chọn những nội dung cụ thể để phát động và ký giao ước thi đua để kịp thời động viên các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị trên địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.
 
Khen thưởng các dòng họ có thành tích trong công tác di chuyển mộ phục vụ GPMB dự án đường Vành đai 4
 
Nhân dịp này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận là 1 trong 30 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2018-2022; quận Hà Đông biểu dương khen thưởng 40 tập thể lao động tiên tiến; 94 chiến sĩ thi đua, 344 lao động tiên tiến và khen thưởng 14 tập thể dòng họ, 13 cá nhân có thành tính trong công tác di chuyển mộ phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t