Huyện Gia Lâm tích cực chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ 2023 (22:50 23/10/2023)


HNP - Diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Gia Lâm năm 2023 là cuộc diễn tập quy mô lớn, có các quận, huyện bạn tham gia, nhiều thành phần, lực lượng, nội dung hình thức mới. Huyện Gia Lâm xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện. Do vậy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, để cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là tiền đề vững chắc để huyện Gia Lâm phát triển trở thành quận trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lâm ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, tổng động viên


Đối với nhiệm vụ diễn tập KVPT năm nay, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Gia Lâm đã tích cực, chủ động tham mưu với Ban Tổ chức diễn tập huyện xây dựng kế hoạch và ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức giao nhiệm vụ, tập huấn cho các thành phần tham gia diễn tập; xây dựng kịch bản chi tiết đối với các nội dung, tình huống trong vận hành cơ chế và thực binh để tổ chức luyện tập. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị và cơ sở vật chất khác phục vụ tốt cho nhiệm vụ diễn tập. 
 
Quân nhân dự bị huyện Gia Lâm huấn luyện kỹ năng bắn chiến đấu
 
Thượng tá Phạm Hồng Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức trinh sát, tham mưu với Ban Tổ chức diễn tập huyện xác định các vị trí diễn tập (cả vận hành cơ chế và thực binh), lên sơ đồng, kế hoạch tổ chức bố trí cụ thể để triển khai thực hiện giúp cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của huyện luôn chủ động, chặt chẽ và nghiêm túc. Bên cạnh đó, chúng tôi huy động tiếp nhận lực lượng Dự bị động viên, tập trung chỉ đạo hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình huấn luyện cho các đối tượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, trước khi tổ chức diễn tập".
 
Các khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm luyện tập bắn mục tiêu bay thấp
 
"Qua theo dõi luyện tập, sơ duyệt, tổng duyệt các nội dung diễn tập của huyện chúng tôi nhận thấy, từng nội dung của cuộc diễn tập, trên từng cương vị, vai diễn đều đổi mới và sáng tạo, bám sát vào ý định của Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố và Tổ đạo diễn đặt ra. Khung tập của huyện vận dụng linh hoạt các nguyên tắc lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong quá trình vận hành cơ chế và xử trí các tình huống. Các nhận định đánh giá, dự báo đúng tình hình, sát thực tế địa phương, phù hợp đối tượng tác chiến, nhất là tình hình kinh tế xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để có chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất phù hợp đúng với chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành", Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền cho biết: "Những ngày này, chúng tôi vừa phải chuẩn bị diễn tập, vừa phải chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khối lượng công việc lớn. Nhiều vai tập trên cương vị tham gia lần đầu. Song, quá trình luyện tập khung tập của huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố và các sở, ban, ngành thành phố; Tổ công tác số 2, Tổ đạo diễn diễn tập để huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".
 
Lực lượng vũ trang huyện Gia Lâm thực binh đánh địch vu hồi đường sông trên sông Hồng
 
Nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Hà Nội, huyện Gia Lâm được xác định là vùng kinh tế trọng điểm, là địa bàn quân sự chiến lược ở phía Đông Thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thông lớn có hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy. Đặc biệt, huyện có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, 1B, 5A, 5B, Quốc lộ 3. Trên địa bàn có nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, và các trung tâm thương mại đã và đang được hình thành. Chính vì vậy xuyên suốt quá trình luyện tập, Ban Chỉ đạo diễn tập đưa các tình huống giả định đặt ra gắn với địa bàn huyện để lực lượng tham gia xử trí. Điểm nhấn của cuộc diễn tập chính là phần thực binh đánh địch vu hồi đường sông trên sông Hồng. Ban Tổ chức diễn tập huyện đã huy động nhiều phương tiện tàu thuyền, vũ khí trang bị kỹ thuật... Đại đội 1 Tiểu đoàn bộ đội địa phương huyện phối hợp với các lực lượng của huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Sư đoàn Bộ Binh 301 tác chiến phòng thủ, đánh địch tiến công đường bộ kết hợp vu hồi đường sông. Cán bộ, chiến sĩ được luyện tập từ phân đoạn đến tổng hợp đảm bảo sinh động như trong thời chiến. 
 
Ngày diễn tập chính thức đã cận kề, các cấp ủy Đảng, các phòng, ban, ngành của huyện và xã Kiêu Kỵ (đơn vị diễn tập đáy cấp 2) cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị sẵn sàng bước vào diễn tập với quyết tâm đạt chất lượng, hiệu quả, an toàn.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t