Gia Lâm trao tặng 250 bình cứu hỏa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (21:02 04/10/2023)


HNP - Ngày 4/10, tại thị trấn Trâu Quỳ, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Chương trình “Tặng bình chữa cháy cho các hộ dân trên địa bàn huyện”. Đồng chí Trương Văn Học, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm dự và phát biểu tại chương trình.

Lãnh đạo huyện và chỉ huy Công an huyện Gia Lâm trao tặng bình chữa cháy cho người dân có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Trương Văn Học đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác PCCC, trong thời gian qua, Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp tăng cường công tác PCCC trên địa bàn huyện, trong đó chỉ đạo các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành tăng cường kiểm tra, giám sát những cơ sở vi phạm quy định về PCCC, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung và tại cơ quan, đơn vị, hộ gia đình nói riêng.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Trương Văn Học phát biểu tại Chương trình
 
Để công tác PCCC trong thời gian tới đạt hiệu quả cao, hạn chế những rủi ro đáng tiếc do những vụ cháy gây ra, đặc biệt là khu vực thị trấn Trâu Quỳ, nơi tập trung nhiều các khu nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các hộ gia đình thực hiện tuyên truyền, vận động thành viên gia đình mình, dân cư nơi mình sinh sống tuân thủ các quy định về PCCC&CNCH, thường xuyên luyện tập, hoàn thiện các kỹ năng sử dụng các trang thiết bị chữa cháy để đảm bảo an toàn khi có sự cố chảy nổ xảy ra. Công an Huyện Gia Lâm tiếp tục tăng cường công tác quản lý về PCCC&CNCH trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của nhà nước về PCCC; phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác PCCC đến từng hộ gia đình, khuyến khích người dân sử dụng bình chữa cháy và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn khác khi có sự cố cháy xảy ra. 
 
Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001- 04/10/2023), UBND huyện Gia Lâm tổ chức trao tặng 250 bình chữa cháy cho công dân trên địa bàn huyện, trong đó, ưu tiên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân ngày toàn dân tham gia PCCC, là một hình thức truyền thông lan tỏa giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác PCCC&CNCH trên địa bàn huyện.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t