Hơn 200 học sinh tham dự hội thi Tin học trẻ quận Long Biên năm 2023 (21:49 09/03/2023)


HNP - Ngày 9/3, tại Học viện Công nghệ sáng tạo Teky, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Long Biên, thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi tin học trẻ năm 2023. Đây là hoạt động thường niên của quận Long Biên nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh trên địa bàn có cơ hội trình diễn tài năng của mình trong lĩnh vực tin học, công nghệ.  

Các thí sinh tham dự hội thi


Hội thi năm nay thu hút hơn 200 em học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn quận Long Biên tham dự. Các thí sinh đã vượt qua nhiều vòng thi cấp cơ sở, bao gồm thi trắc nghiệm và thực hành trên máy tính, để tìm ra những tài năng tiềm năng trong lĩnh vực tin học.
 
Phát biểu tại hội thi, đồng chí Vũ Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn Long Biên nhấn mạnh: “Hội thi tin học trẻ quận Long Biên không chỉ là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà còn là cơ hội để phụ huynh, giáo viên và cả cộng đồng địa phương chứng kiến sự phát triển của các thế hệ trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.
 
Sau khi kết thúc hội thi tin học trẻ quận Long Biên, các thí sinh và khách mời tham dự vẫn được tận hưởng những hoạt động thú vị khác liên quan đến công nghệ. Đội ngũ tổ chức đã chuẩn bị sẵn một số hoạt động trải nghiệm công nghệ như chơi game thực tế ảo, thử nghiệm robot, trình diễn các thiết bị điện tử mới nhất, Chat GPT... Các em học sinh đã rất thích thú khi được trải nghiệm những công nghệ mới, đồng thời được giao lưu và trao đổi với những người cùng sở thích.
 
Nhiều hoạt động trải nghiệm về công nghệ sau hội thi cũng được tổ chức tạo hứng thú cho các em học sinh
 
Những hoạt động này không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng về công nghệ mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, teamwork và thúc đẩy sự sáng tạo của mình. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm công nghệ sau hội thi cũng là một cách để khuyến khích các em học sinh tiếp tục theo đuổi đam mê tin học và công nghệ; đồng thời tạo ra một môi trường thân thiện và gần gũi để các em học hỏi, trau dồi kiến thức, tạo nguồn nhân tài cho tương lai, đất nước.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t