Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau Kỳ họp thứ 18 (12:28 22/12/2020)


HNP - Sáng 22/12, tổ đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau Kỳ họp thứ 18.    

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc


Tại hội nghị, ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã thông tin về kết quả Kỳ họp lần thứ 18, HĐND thành phố khóa XV và báo trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.
 
Cử tri quận Ba Đình đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND TP, đồng thời, nêu một số kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh. Trong đó, cử tri phường Quán Thánh nêu ý kiến: Hiện nay, đường Phan Đình Phùng đã xuống cấp, cử tri mong muốn quận cần đẩy nhanh tiến độ cải tạo để phục vụ thuận lợi cho sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, cử tri phường Kim Mã kiến nghị UBND quận chỉ đạo Chi cục Thuế để xóa tên nộp thuế đất phi nông nghiệp thuộc 37 hộ dân đã chuyển đi từ năm 2013 để thực hiện giải phóng mặt bằng tuyến đường Trần Phú - Kim Mã; đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ dự án cống mương Kẻ Khế nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân.
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc, Chủ tịch UBND quận Tạ Nam Chiến cho biết, liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ cải tạo hè phố đường Phan Đình Phùng, hiện UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát, kiểm tra và xây dựng các phương án thiết kế để đưa vào dự án cải tạo hè phố Phan Đình Phùng, giai đoạn 2015 - 2020. Các nội dung này đã được Sở xây dựng thẩm định, tuy nhiên có một số ý kiến lại cho rằng hè phố vẫn còn sử dụng tốt chưa cần cải tạo, nếu đầu tư sẽ gây lãng phí, do đó tiếp thu ý kiến các cử tri, UBND quận đã đưa dự án cải tạo hè phố Phan Đình Phùng vào kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025, sẽ báo cáo HĐND quận để thực hiện thời điểm thích hợp tránh lãng phí. 
 
Liên quan đến giải phóng mặt bằng để thực hiện mương Kẻ Khế, hay còn gọi dự án mở đường Núi Trúc - Sơn Tây, Chủ tịch UBND quận cho biết, đoạn mương này đã cống hóa một phần, đoạn nối từ Giang Văn Minh đến Sơn Tây. Tuy nhiên, việc GPMB dự án này gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, nên được UBND quận đặc biệt ưu tiên. UBND quận đã báo cáo với Thành phố tháo gỡ giá đất và nâng giá đất từ hệ số 1,6 lên 2,2, vì vậy, nhân dân đã đồng thuận. Có thể nói, trong thời gian qua, gần như những khó khăn vướng mắc, cơ chế chính sách liên quan đến dự án này đã được Thành phố chỉ đạo giải quyết và đến nay quận đã phê duyệt 160/257 phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư; đã chi trả được 70 phương án, còn một số vướng mắc không thuộc thẩm quyền của quận mà thuộc thẩm quyền của Thành phố.
 
Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình các nội dung trong thẩm quyền. Các ý kiến khác liên quan đến thầm quyền giải quyết của Thành phố sẽ được tổ đại biểu tiếp thu gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t