Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Long Biên tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ I (19:58 28/05/2020)


HNP - Trong 2 ngày, 27 và 28/5, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Long Biên đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Long Biên


Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Long Biên được thành lập cuối năm 2017. Giai đoạn 2017 - 2020, Đảng bộ Khối đã đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Đã thành lập được 14 chi bộ đảng với 98 đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn, vượt chỉ tiêu được giao. Kết nạp được 42 đảng viên mới (trong đó, có 3 chủ doanh nghiệp), đạt 122,2% kế hoạch.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối cơ bản giữ vững ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Trong đó, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp - xây dựng - vận tải tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, một số doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng trên 10%. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ - y tế đã có những bước phát triển tích cực, các mặt hàng, thị trường truyền thống được giữ vững; nhiều doanh nghiệp đã khẳng định vị trí, thương hiệu. Đối với lĩnh vực nông nghiệp sinh thái - chế biến thực phẩm tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống, đồng thời, nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật góp phần tạo ra sản phẩm mới.

Đảng ủy Khối cũng chủ động triển khai việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nội khối giúp các doanh nghiệp hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng lợi thế trong sản xuất kinh doanh. Hai năm liên tục, Đảng bộ được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Long Biên lần thứ I, với chủ đề “Phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ và đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Long Biên trong sạch, vững mạnh”. Với tinh thần dân chủ, tập trung, đại hội đã bầu 8 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Long Biên lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Đinh Thị Bích Nguyệt tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Long Biên lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua

* Trước đó, Hội phụ nữ Quận tổ chức đánh giá phong trào thi đua 5 năm và sơ kết 4 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Toàn quận có 34.478 hội viên, với 214 chi hội tổ dân phố và 30 chi hội ngoài quốc doanh. Hàng năm, hầu hết các chỉ tiêu thi đua đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức, giúp đỡ có hiệu quả 296 hộ nghèo, 185 hộ cận nghèo và 30 hộ nâng cao mức sống. Hội LHPN Quận đã tiến hành xây, sửa và bàn giao 16 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Thực hiện chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội LHPN Quận đã hỗ trợ xây sửa nhà cho 5 phụ nữ nghèo tại tỉnh Quảng Bình, Bắc Kạn, Điện Biên với số tiền 140 triệu đồng; tặng 48 suất quà cho phụ nữ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách với số tiền 48 triệu đồng; ủng hộ điểm trường Mường Nhé 10 triệu đồng. Trong 5 năm, đã tổ chức 76 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 3.810 người tham gia. Quận Hội đã tập trung chỉ đạo hướng mạnh hoạt động về cơ sở, đặc biệt chú trọng công tác phát triển hội viên, hàng năm đã phát triển từ 900-1.200 hội viên/năm.

Trong 5 năm, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được các cấp Hội chủ động xây dựng kế hoạch bám sát chuyên đề hàng năm để triển khai tới 95% cán bộ, hội viên với nhiều mô hình hiệu quả như mô hình treo ảnh Bác tại gia đình; mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm đã có 32.078/34.478 cán bộ tham gia; tiết kiệm tại chi hội hàng năm đã thu được 2,975 triệu đồng, giúp đỡ cho hàng trăm hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Mô hình thu gom phế liệu để gây quỹ hoạt động của 202 chi hội với số tiền tiết kiệm trên 150 triệu đồng tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t