Quận Long Biên: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (21:54 06/04/2020)


HNP - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong hai ngày 3/4 và 6/4, LĐLĐ quận Long Biên đã đến thăm, động viên và trao tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 10.000 khăn giấy cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn quận.

Trao tặng tại Công ty cổ phần Đô thị Phú Thành


Các đơn vị được nhận gồm Công đoàn Phường Đức Giang, Thượng Thanh, Công ty cổ phần Đô thị Phú Thành, Công ty Xăng Dầu khu vực I, Trung tâm Y tế quận Long Biên, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Những món quà nhỏ góp phần động viên, chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động và hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19.

Liên đoàn Lao động quận cũng đề nghị công đoàn cơ sở cần quan tâm đến đời sống của người lao động, bố trí việc làm để đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, đảm bảo quan hệ lao động ổn định hài hòa trong doanh nghiệp. 
 
Chủ tịch UBMTTQ quận Vũ Thị Thành tặng quà cho các đơn vị

* Ngày 6/4, Ủy ban MTTQ quận Long Biên đã đến tặng quà các trạm y tế phường trực cách ly người nhiễm Covid-19 thuộc 2 phường Thượng Thanh, Đức Giang quận Long Biên. Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Thị Thành đã thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sỹ của trạm y tế tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo phường về phòng chống dịch, các lực lượng tại các vị trí chốt trực cách ly thực hiện tốt nhiệm vụ; Đoàn cũng trao tặng trạm y tế mỗi phường 5 triệu đồng và 50kg gạo.
 
Ban CHQS quận quyên góp ủng hộ phòng chống dịch
 
* Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ huy Quân sự Quận đã phát động và tham gia ủng hộ phòng chống dịch trong cơ quan với số tiền là 15 triệu đồng (trong đó ủng hộ tiền mặt là 10 triệu đồng cùng với hiện vật là 1.000 chiếc khẩu trang y tế). Toàn bộ nguồn ủng hộ được Ban Chỉ huy Quân sự Quận trao tặng cho Trung tâm Y tế quận.
 
Cùng với việc ủng hộ, thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự Quận đã tích cực tham gia phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Coi chống dịch là nhiệm vụ “sẵn sàng chiến đấu”, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.
 
Ban CHQS Quận tham gia cùng các lực lượng tại điểm xét nghiệm nhanh tại Trường THCS Bồ Đề
 
Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự Quận quận thường xuyên quán triệt và tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên cơ quan hiểu biết dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch; tránh tư tưởng chủ quan, song không hoang mang trước những diễn biến phức tạp của dịch. Mỗi cán bộ, nhân viên trong cơ quan vừa tự biết cách phòng bệnh, vừa là một tuyên truyền viên cùng tham gia phòng chống dịch. Tổ chức 100% quân số trực tại đơn vị, sẵn sàng cơ động khi có chỉ đạo của Quận. Chấp hành nghiêm túc quy định của thành phố, của quận như hoãn tất các cuộc họp, hội nghị. Tích cực tham gia các lực lượng của địa phương đảm bảo an ninh trật tự và giám sát khu vực, người bị cách ly, phòng dịch lây nhiễm trong cộng đồng. Chỉ đạo các đơn vị Dân quân Tự vệ ứng trực cùng với các lực lượng của phường, đơn vị, quận. Huy động hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ Dân quân các phường tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt, Ban Chỉ huy quân sự Quận đã cử 20 lượt cán bộ cơ quan cùng với 120 lượt lực lượng dân quân tham gia bảo đảm tại khu vực xét nghiệm nhanh tại Trường Trung học cơ sở Bồ Đề. Cơ quan đã xuất 200 bộ tư trang cá nhân, bao gồm chăn, màn, gối… trực sẵn sàn chiến đấu để phục vụ cho nhiệm vụ cách ly do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trưng dụng.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t