Huyện ủy Thanh Oai tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 (10:40 29/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, Huyện ủy Thanh Oai có Văn bản số 1065-CV/HU về việc chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện ủy Thanh Oai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng chống dịch; chủ động xây dựng phương án phòng dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường kiểm tra, rà soát tình hình lưu trú của người dân trên địa bàn huyện, kiểm soát chặt chẽ khai báo y tế của người dân khi đi về từ các quốc gia, khu vực có dịch hay có tiếp xúc với người nhiễm bệnh (hoặc nghi nhiễm bệnh) để giám sát tình trạng sức khỏe, kiểm soát chặt chẽ người được cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch...
 
Tạm hoãn việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất. Các cấp ủy tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo chuẩn bị nội dung Đại hội Đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành theo kế hoạch.
 
Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung có trên 20 người. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người. Việc tổ chức đám cưới chỉ trong nội bộ 2 gia đình; các đám hiếu cần hạn chế người đi viếng đến mức thấp nhất; việc tổ chức đám giỗ không mời sinh hoạt, ăn uống đông người. Đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh. Yêu cầu người dân hạn chế đi ra ngoài, trừ trường hợp thực sự cần thiết. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện. Chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định trong phòng chống dịch.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t