Hoàn Kiếm: Nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (16:48 28/02/2020)


HNP -  Trong thời gian qua, quận Hoàn Kiếm đã duy trì thường xuyên công tác truyền thông phòng chống dịch bằng nhiều hình thức. Trung tâm Y tế quận đã tiến hành dịch thuật các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản để in ấn bổ sung ngay, phát cho các cơ sở lưu trú, các phường. Đồng tời, đoàn xe tuyên truyền lưu động của quận tiếp tục tuyên truyền tại 18 phường, phát thanh bằng loa di động tại 90 điểm trên địa bàn quận.

Tính đến ngày 27/02, quận Hoàn Kiếm đã cấp phát 124.398 tờ rơi. 112.038 áp phích; 91 pano. Toàn quận cũng cấp phát 7.830 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh, 77.990 khẩu trang, 649 bánh xà phòng. Cùng với đó, các hoạt động chuyên môn cũng được triển khai như: Tiếp tục phun khử khuẩn bằng Cloramin B các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở lưu trú có người cách Iy y tế. Tính đến 27/02, toàn quận đã phun 584 lượt, trong đó, 67/67 trường đã được phun lần 4.

Ngoài ra, quận tăng cường giám sát bệnh truyền nhiễm tại các bệnh viện và phòng khám đóng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm theo phân cấp và duy trì 02 đội phản ứng nhanh đáp ứng công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận, trực phòng chống dịch 24/7.

Trong thời gian tới, BCĐ các phường tiếp tục chỉ đạo Công an và các đoàn thể, nhân dân chủ động rà soát kịp thời phát hiện khai báo và lập danh sách người nghi mắc để điều tra và cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Công an quận tiếp tục chỉ đạo Công an các phường rà soát và báo cáo thống kê số liệu người nước ngoài di biến động hàng ngày trên địa bàn các phường, quận gửi về Trung tâm Y tế quận để tổng hợp chung.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức, nâng cao kiến thức để cán bộ, nhân dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch tuyệt đối không được chủ quan, chú ý đến các địa bàn công cộng, các điểm di tích, các nhà hàng, quán ăn tập trung đông người trên địa bàn luôn đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách; thường xuyên phải được phun khử khuẩn, có nước rửa tay sát khuẩn nhanh.

UBND quận yêu cầu các phường đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ Bảy (29/02). Tiếp tục phun khử khuẩn các cơ quan, đơn vị, trường học (đợt 5) trong ngày 28-29/02 và 01/3; đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi học sinh, sinh viên đến trường; Đảm bảo đầy đủ nhân lực, vật tư, hóa chất, trang thiết bị - máy móc đáp ứng kịp thời các tình huống xảy ra trên địa bàn, duy trì chế độ thường trực phòng chống dịch Covid-19 liên tục 24/7.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t