Đống Đa triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (21:51 11/02/2020)


HNP - Ngày 10/02, UBND quận Đống Đa đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn quận năm 2020. 

Theo đó, quận yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo quy định của Luật Thú y, Luật Chăn Nuôi, các nghị định hướng dẫn thi hành luật của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ NN&PTNT; phát triển chăn nuôi, quản lý giết mổ theo quy hoạch. Tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền từ quận đến phường và sự phối kết hợp đồng bộ với các Sở, ngành thành phố về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố, đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Sẵn sàng phương án, nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị cần thiết để chủ động xử lý khi phát sinh các dịch bệnh nguy hiểm ở động vật. Quản lý, sử dụng, bảo quản vật tư có hiệu quả, đúng quy định, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gia súc, gia cầm gây ra cho cộng đồng và xã hội, góp phần đưa ngành chăn nuôi phát triển bền vững, đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng.
 
Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra nguồn gốc sản phẩm động vật và phòng,chống dịch bệnh; kiên quyết ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục triển khai thực hiện các Kế hoạch của UBND quận về chủ động phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn năm 2019 và tiến tới loại trừ bệnh Dại trên địa bàn quận Đống Đa giai đoạn 2019-2021; Kế hoạch về phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn quận giai đoạn 2019-2025.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t