Kiểm tra công tác đảm bảo ATTP dịp Tết và Lễ hội năm 2020 tại quận Long Biên (21:15 09/01/2020)


HNP - Sáng 09/01, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành số 01 Thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết và Lễ hội năm 2020 của quận Long Biên.   

Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành Thành phố kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất bánh kẹo.


Báo cáo kết quả triển khai công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết và Lễ hội năm 2020 của quận cho biết: Quận Long Biên đã triển khai đa dạng các hình thức truyền thông về ATTP trong dịp Tết, các đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về ATTP, kết quả thanh, kiểm tra và xử lý vi phạm về ATTP của quận và các phường đến Nhân dân, người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Tiến hành thanh, kiểm tra 232 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; xử phạt vi phạm hành chính đối với 22 cơ sở với tổng số tiền là 50,4 triệu đồng; tiêu hủy thịt bò đông lạnh quá hạn sử dụng trị giá 2,9 triệu đồng; chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm bằng duy trì tốt các mô hình ATTP trong chế biến, kinh doanh thực phẩm; duy trì Hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP của quận và 14 phường.
 
Ngay sau đó, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành Thành phố đã kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP tại Công ty TNHH sản xuất bánh kẹo Tân Hưng ở địa chỉ tổ 12, phường Thượng Thanh. Qua kiểm tra cho thấy cơ sở có đầy đủ các giấy tờ pháp lý, cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ liên quan đến hoạt động sản xuất bánh kẹo. Tuy nhiên, cơ sở còn các tồn tại về trang phục nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất, nhãn sản phẩm, chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm. Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của Thành phố đã bàn giao cho UBND quận tiếp tục làm rõ những vi phạm của cơ sở và xử lý vi phạm.
 
* Trước đó, UBND quận Long Biên để họp xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền UBND quận. Trong đó có những nội dung trọng tâm được xác định trong năm 2020 như: Công tác kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2020; Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đội ngũ CBCCVC khối Giáo dục đáp ứng theo chuẩn mới của Luật giáo dục năm 2019; sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ công chức, phương án tin học hoá quy trình đánh giá CBCC trên hệ thống điều hành tác nghiệp của quận 
 
Theo lãnh đạo Quận, công tác kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2020 là nhiệm có ý nghĩa quan trọng phục vụ quản lý nhà nước về đất đai. Vì vậy, quận sẽ rà soát, đánh giá kỹ số liệu thống kê đối với từng loại đất và sự biến động trong từng năm, giai đoạn; đánh giá nguyên nhân của sự biến động tăng giảm diện tích các loại đất. Từ đó, đảm bảo số liệu thống nhất với số liệu, thông tin về quy hoạch và được cập nhật trên bản đồ để tham mưu kịp thời cho Thành phố quản lý và sử dụng.
 
Quận cũng xác định, đội ngũ cán bộ và giáo viên khối Giáo dục đáp ứng theo chuẩn mới của Luật giáo dục năm 2019 là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện. Trong khi chưa có hướng dẫn của Bộ ngành chuyên môn, UBND quận sẽ rà soát kỹ về số lượng giáo viên chưa đạt chuẩn tại các khối trường và phân tích nhu cầu cụ thể, từ đó, xây dựng phương án nâng cao trình độ cho giáo viên đảm bảo lộ trình đến năm 2022, đặc biệt quan tâm với các giáo viên trên 50 tuổi.
 
Đáng chú ý, hướng tới xây dựng Chính quyền đô thị, quận cũng tập trung xây dựng phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức theo hướng đồng bộ hệ thống với các phần mềm đang triển khai trong toàn quận kể cả khối trường học. Đồng thời, gắn với việc xây dựng chuyên mục đánh giá cán bộ, công chức trên phần mềm điều hành tác nghiệp của Quận trong thời gian tới.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t